Quả bóng Vàng 2017 - Kante xếp hạng 8, là cầu thủ số 1 Premier League

N’Golo Kante đã đánh bại Harry Kane để trở thành cầu thủ số 1 của Premier League, dựa trên kết quả bầu chọn danh hiệu Quả bóng Vàng 2017, danh hiệu đã thuộc về Cristiano Ronaldo. Đây chính là sự công nhận cho một năm đầy cống hiến của tiền vệ phòng ngự nhỏ con đang chơi rất hay trong màu áo của Chelsea.
Kante là cầu thủ Premier League có thứ hạng cao nhất ở QBV 2017
Kante là cầu thủ Premier League có thứ hạng cao nhất ở QBV 2017
Với chiến tích lọt vào tốp 10 cầu thủ hay nhất của năm 2017, và giành vị trí hạng 8 chung cuộc, Kante đã trở thành cầu thủ Chelsea có thứ hạng cao nhất trong danh sách thắng giải Quả bóng Vàng, tính từ thời của Didier Drogba hồi năm 2012 (tiền đạo người Bờ Biển Nga cũng xếp ở vị trí hạng 8 chung cuộc ở cuộc bầu chọn hồi năm 2012, thời điểm mà Chelsea đăng quang ngôi vô địch Champions League) và kể từ thời của Frank Lampard hồi năm 2005 (Lampard thậm chí đã thắng cả Quả bóng Bạc, chỉ xếp sau Ronaldinho của Barcelona trong năm đó).
Với một số người khó tính, đây là kết quả đầy bất ngờ, nhưng với các CĐV Chelsea và những người theo dõi sát sao Kante, đây là kết quả của một nỗ lực không biết mệt mỏi của chàng tiền vệ có vóc dáng nhỏ con nhưng luôn sở hữu một nguồn năng lượng cực kỳ dồi dào. Kante đã có 2 mùa giải liên tiếp vô địch nước Anh, đầu tiên là trong màu áo của Leicester (nhưng trong năm ngoái, anh không được đề cử), và sau đó là trong màu áo của Chelsea dưới sự dẫn dắt của Antonio Conte. Đó là thành tích không phải ai cũng giành được.
N'Golo Kante và màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải 2016-2017
Sự xuất hiện của Kante, trong tốp 10, sau đó qua mặt cả Kane (tiền đạo của Tottenham Hotspur chỉ xếp hạng 10 chung cuộc) để trở thành cầu thủ đang chơi ở Premier League xếp hạng cao nhất ở Quả bóng Vàng 2017, cũng là một sự khẳng định, rằng một tiền vệ phòng ngự, một tiền vệ thu hồi bóng, nếu biết thể hiện đúng năng lực của mình, thì cũng được các chuyên gia công nhận.
Quả bóng Vàng 2017 - Kante xếp hạng 8, là cầu thủ số 1 Premier League ảnh 1 Kante xếp hạng 8 chung cuộc, đó là một sự công nhận
Một cầu thủ khác của Chelsea, tiền vệ năng động Eden Hazard, cũng nằm trong tốp 20 cầu thủ giỏi nhất trong năm 2017. Anh được bầu chọn ở vị trí hạng 19 chung cuộc, xếp ngay bên dưới tiền đạo người Pháp đang chơi bóng cho Atletico Madrid là Antoine Griezmann. Kết quả này khiến, rất, rất nhiều người cảm thấy bất bình thay cho Hazard. Một cầu thủ giúp Chelsea vô địch Premier League, đưa đội bóng Tây London vào vòng đấu loại trực tiếp, lại xếp sau một cầu thủ có đóng góp nhiều cho Atletico nhưng không giúp đội này vượt qua vòng đấu bảng? 
Quả bóng Vàng 2017 - Kante xếp hạng 8, là cầu thủ số 1 Premier League ảnh 2 Hazard "chỉ" xếp hạng 19
Thứ hạng các cầu thủ đến từ Premier League
8-N’Golo Kante (Pháp, Chelsea): 47 điểm 10-Harry Kane (Anh, Tottenham Hotspur): 36 điểm 14-Kevin de Bruyne (Bỉ, Manchester City): 25 điểm 19-Eden Hazard (Bỉ, Chelsea): 16 điểm 20-David de Gea (Tây Ban Nha, Manchester United): 15 điểm.7 – Có tổng cộng 7 cầu thủ đến từ Premier League nằm trong danh sách đề cử Quả bóng vàng 2017 (ít hơn 1 người so với năm 2016). Ngoài 5 cầu thủ nằm trong tốp 20 chung cuộc, 2 người còn lại Sadio Mane (Senegal, Liverpool) – xếp ở vị trí thứ 23 với 10 điểm, và Philippe Coutinho (Brazil, cũng của Liverpool) – xếp hạng 29 nhưng không nhận được điểm số bầu chọn nào.4 – Kante chính là 1 trong 4 cầu thủ Pháp nằm trong tốp 20 cầu thủ giỏi nhất của giải thưởng Quả bóng Vàng 2017, vốn đã được Tạp chí Pháp France Football “lấy lại để tổ chức” sau nhiều bất đồng với FIFA. 3 người còn lại là Kylian Mbape (Monaco – PSG, xếp trên Kante 1 bậc), Griezmann và Karim Benzema (Real Madrid, xếp vị trí thứ 25 chung cuộc)1 – Kante cũng là tiền vệ phòng ngự duy nhất nằm trong tốp 10 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017

Tin cùng chuyên mục