Pochettino “tham lam”, Tottenham liệu sẽ trả giá?

Trận thắng nhọc nhằn Inter Milan 1-0 đã giúp Tottenham sáng lại cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, cơ hội này có thể cũng buộc HLV Mauricio Pochettino vào thế phải đưa ra những lựa chọn khó khăn.

Nhận thức rõ khó khăn, nhưng HLV Mauricio Pochettino xem ra sẽ không cân nhắc thiệt hơn. Ảnh: Getty Images
Nhận thức rõ khó khăn, nhưng HLV Mauricio Pochettino xem ra sẽ không cân nhắc thiệt hơn. Ảnh: Getty Images

Với chiến thắng vào đêm thứ tư, Tottenham vượt qua Inter để chiếm vị trí thứ 2 (cùng 7 điểm nhưng hơn về hiệu số). Tuy nhiên, ở lượt đấu cuối ngày 11-12, khi đại diện Italia chỉ tiếp đón đội đã bị loại PSV Eindhoven trên sân nhà, thì Tottenham cần phải thắng trên sân Barcelona - đội đã chắc chắc kết thúc ở ngôi đầu bảng B sau khi Lionel Messi bừng sáng với 1 bàn và 1 đường kiến tạo làm nên chiến thắng 2-1 trên sân PSV để đạt điểm số 13.

Vấn đề ở đây, đó là Premier League đã chính thức khởi đầu hành trình khốc liệt cuối năm, và Tottenham chuẩn bị phải đá 3 trận trong vòng 1 tuần - bắt đầu bằng chuyến làm khách tại Arsenal vào Chủ nhật này, tiếp đón Southampton vào thứ tư và làm khách tại Leicester vào thứ bảy (8-12). Đoàn quân của HLV Pochettino đang có mạch toàn thắng 3 trận, gần nhất đánh bại Chelsea 3-1, để vươn lên vị trí thứ 3. Nhưng, có một thực tế là Man.City đang quá mạnh, Tottenham dù đang rất nỗ lực nhưng vẫn kém nhà vô địch 5 điểm, nên mọi kết quả bất lợi lúc này cũng xem như tự họ khép lại cơ hội tranh chấp chức vô địch.

HLV Pochettino rõ ràng đang cảm nhận về sự quá tải của các học trò, mà bằng chứng là dù trận đấu với Inter rất hệ trọng thì ông vẫn cất 3 trụ cột Son Heung-min, Christian Eriksen và Eric Dier trên ghế dự bị. Những thay đổi đó cũng bộc lộ hạn chế của Tottenham, khi họ chật vật khoan phá hệ thống phòng ngự của đối phương, và chỉ khi Son cùng Eriksen vào sân sau hơn 1 giờ thi đấu mới giúp mọi thứ khởi sắc hơn. Trong đó, Eriksen chính là người ghi bàn duy nhất ở phút 80.

Pochettino “tham lam”, Tottenham liệu sẽ trả giá? ảnh 1 Thiếu những nhân tố quan trọng như Christian Eriksen, Gà trống lập tức gặp khó. Ảnh: Getty Images  

Trước tình hình khó khăn, nhà cầm quân người Argentina cũng hé lộ phần nào kế hoạch: “Chúng tôi rất tôn trọng Barcelona, họ một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu. Tất nhiên, chúng tôi cũng luôn có niềm tin có thể thắng ngay trên sân của họ. Mặc dù vậy, để đến Camp Nou và trình diễn lối chơi ở đẳng cấp cao nhất, chúng tôi ngoài quyết tâm thì cần phải có được đội hình tốt nhất và những đôi chân hoàn toàn tươi mới. Tôi buộc phải có kế hoạch luân phiên đội hình và hy vọng mọi thứ có thể diễn ra theo hướng tốt nhất”.

“Premier League thật sự khó khăn, và chúng tôi hy vọng tình hình sẽ không khó khăn hơn nữa”, Pochettino nói thêm. “Nhưng chúng tôi vẫn có mục tiêu ở Champions League và trận tứ kết Cúp Liên đoàn trên sân Arsenal. Kể từ khi đá với Chelsea, cũng là lúc chúng tôi khởi động mạch 12 trận chỉ trong vòng 40 ngày. Chơi 3 ngày/trận, không được nghỉ ngơi ngày nào cho đến tháng Giêng, như vậy là quá khó khăn đối với chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục