Premier League

Pochettino lần thứ 2 ký hợp đồng mới, lương tăng gần gấp đôi

Chỉ 10 ngày sau khi đưa ra tối hậu thư yêu cầu thay đổi chiến lược phát triển CLB, HLV Mauricio Pochettino đã ký vào bản hợp đồng mới 5 năm để dẫn dắt Tottenham đến năm 2023.

HLV Mauricio Pochettino cùng các cộng sự đã gia hạn hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino cùng các cộng sự đã gia hạn hợp đồng mới. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 46 tuổi người Argentina dẫn dắt Tottenham từ năm 2014, đã thật sự cải thiện vị thế của đội bóng có biệt danh Gà trống với 3 mùa gần nhất kết thúc trong tốp 3 Premier League. Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc mùa giải vừa qua, Pochettino tuyên bố ông muốn Tottenham thay đổi chiến lược phát triển, yêu cầu Chủ tịch Daniel Levy mạnh tay bổ sung nhân sự để đội bóng có thể thật sự tranh chấp danh hiệu trong tương lai.

Diễn biến trên dẫn đến tin đồn Pochettino lọt vào tầm ngắm của Chelsea, tuy nhiên, đến hôm qua thì mọi chuyện đã rõ ràng. Cựu HLV của Espanyol, Southampton đã đặt bút ký hợp đồng mới 5 năm, đến năm 2023. Theo tờ Telegraph, Pochettino sẽ được nâng lương đến 8,5 triệu bảng/mùa, con số vượt trội so với mức 5,5 triệu bảng nhận khi ký hợp đồng mới 5 năm đầu tiên hồi năm 2016. Cùng gia hạn với Pochettino còn có đội ngũ trợ lý của ông.

HLV Pochettino tiết lộ sau khi ký kết: “Tôi và Daniel đã có buổi nói chuyện thẳng thắn vào tuần trước, về nguyện vọng của nhau đối với CLB này. Cả hai chúng tôi cùng chia sẻ những chiến lược để đạt được thành công lâu dài, bền vững. Chúng tôi xác định đây là một CLB đặc biệt, tức là sẽ cố gắng tạo ra thành công theo cách của riêng mình. Chúng tôi rất tin tưởng có thể đạt được thành công mà CLB này xứng đáng có được”.

Sau khi làm rõ tương lai của HLV, cũng như CLB sẽ chuyển đến sân vận động mới 60.000 chỗ bắt đầu từ mùa tới, thì hiện vẫn chưa biết chính xác chiến lược phát triển nhân sự của Tottenham theo hướng nào. Tuy nhiên, tờ Daily Mail tiết lộ, HLV Pochettino vẫn không rời xa triết lý phát triển bền vững bằng những nhân tố trẻ, như từng thành công với Harry Kane, Dele Alli, Eric Dier, Danny Rose, Kieran Trippier, Harry Winks… hay với các tân binh mùa qua Davinson Sanchez, Lucas Moura, Serge Aurier.

Dự kiến, Chủ tịch Daniel Levy sẽ duyệt chi khoản ngân quỹ lên đến 150 triệu bảng để tiếp tục mang về cho HLV Pochettino những tài năng, với mục tiêu chính là 3 cầu thủ chạy cánh trẻ Wilfried Zaha (Crystal Palace), Anthony Martial (Man.United) và đặc biệt là “thần đồng cánh trái” người Anh, Ryan Sessegnon đang khoác áo đội hạng Nhất Fulham. Mùa qua, cầu thủ vốn vừa tròn 18 tuổi hôm 18-5 đã thâu tóm 5 giải thưởng cá nhân, bao gồm Cầu thủ xuất xắc nhất giải hạng Nhất và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Sessegnon cũng trở thành cầu thủ hạng Nhất đầu tiên góp tên bên cạnh các ngôi sao Premier League trong đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

Tin cùng chuyên mục