Pochettino chỉ ra lý do làm nên chiến thắng Chelsea

HLV Mauricio Pochettino khẳng định chiến thuật hay hệ thống thi đấu không phải là lý do chính làm nên chiến thắng 3-1 trước Chelsea, mà tinh thần và thái độ của các cầu thủ mới mang tính quyết định.

Son Heung-min tung đòn kết liễu Chelsea. Ảnh: Getty Images
Son Heung-min tung đòn kết liễu Chelsea. Ảnh: Getty Images

Tottenham đã bước vào trận derby London trong nhiều đánh giá đầy lo ngại, đặc biệt khi thứ tư tới họ phải quyết thắng Inter Milan để nuôi hy vọng đi tiếp ở Champions League. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Pochettino đã thật sự gây choáng với chiến thắng ấn tượng 3-1, nhờ các pha lập công của Dele Alli, Harry Kane và Son Heung-min. Với kết quả này, là lần đầu tiên thắng Chelsea trong 2 trận liên tiếp ở giải vô địch Anh kể từ năm 1987, Tottenham cũng vượt lên chiếm giữ vị trí thứ 3 - kém 3 điểm so với đội xếp ngay trên là Liverpool và kém 5 điểm so với ngôi đầu của Man.Ciy.

Từ chỗ bị hoài nghi, giờ đây Tottenham đang tràn đầy khí thế để hy vọng hoàn thành tốt nhất tuần thi đấu “tử thần” của họ - sau Chelsea, là Inter ở Champions League và làm khách đến Arsenal vào Chủ nhật tới. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Pochettino cũng tiết lộ về điều ông hài lòng: “Ở một trận đấu lớn như thế này, chiến thuật và hệ thống không quan trọng, mà phải cần thái độ đúng đắn và một ý chí thật tuyệt vời. Ở mùa giải này, chúng tôi đã nhiều lần không có thái độ và khát khao đúng trong các trận đấu lớn như đã có hôm nay”.

Nhà cầm quân người Argentina lý giải thêm: “Tôi luôn đòi hỏi thái độ đúng đắn của các cầu thủ vì đó là điều quan trọng nhất giúp chúng tôi có thể cạnh tranh ở cấp độ cao. Không đội bóng nào có thể duy trì sự liên tục trong chất lượng của lối chơi, nhưng ở thời điểm khó khăn, nếu có sự hung hăng, ý chí và thái độ đúng đắn thì bạn vẫn có thể hướng đến nhưng kết quả tốt. Vì vậy, sau đêm nay, thách thức đối với chúng tôi là giữ mức độ này, những thể hiện hôm nay cần phải được sử dụng làm ví dụ cho tương lai. Chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu rất lớn trong tuần này, nhưng với thái độ hiện tại, tất cả đều có thể”.

Tin cùng chuyên mục