Pochettino chỉ “cách duy nhất” giữ Harry Kane

HLV Mauricio Pochettino một lần nữa bày tỏ lo ngại về tương lai của Harry Kane tại Tottenham, khẳng định lúc này ông chỉ hy vọng tình yêu đối với CLB mới có thể giữ chân ngôi sao 24 tuổi này ở lại lâu dài.

Harry Kane đã có thể ăn mừng những bàn thắng đầu tiên trong năm 2018. Ảnh: Getty Images
Harry Kane đã có thể ăn mừng những bàn thắng đầu tiên trong năm 2018. Ảnh: Getty Images

Harry Kane vừa “khai pháo” trong năm 2018, với cú đúp bàn thắng giúp Tottenham đánh bại Wimbledon 3-0 để giành quyền vào vòng 4 Cúp FA. Đó là những bàn thắng đầu tiên của chân sút 24 tuổi người Anh trong năm mới, tiếp tục hứa hẹn về một năm thành công chẳng kém năm 2017 - với 56 bàn thắng ở mọi cấp độ, giúp Harry Kane trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của châu Âu trong một năm dương lịch.

Nhưng trong những ngày này, Harry Kane càng tỏa sáng thì người hâm mộ Tottenham càng lo lắng. Philippe Coutinho vừa từ bỏ Liverpool để gia nhập Barcelona với tư cách cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới, vốn có tổng giá trị lên đến 142 triệu bảng. Barca và Real Madrid, 2 gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha vốn không chỉ có sức hút lớn về danh tiếng, mà còn cả sức mạnh tài chính, tiếp tục thách thức mọi nỗ lực giữ chân ngôi sao của bất kỳ “gã nhà giàu” nào của Premier League. Sau những ngôi sao lớn nhất Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Luka Modric, Luis Suarez và giờ là Coutinho cập bến La Liga, thì chắc chắn cũng sẽ có thời điểm Harry Kane tiếp theo những bước chân đó.

Gần đây, có thông tin Real đã đưa Harry Kane lên đầu danh sách những mục tiêu cần tuyển mộ. Đáp lại, cũng có tin Tottenham đã “hét giá” ngôi sao của mình lên đến 300 triệu bảng. Nhưng, HLV Pochettino thì thực tế nhìn nhận: “Liverpool là một trong những CLB lớn nhất trên thế giới, và chúng ta đều biết Coutinho đã làm mọi cách để đến được với Barca. Cristiano Ronaldo và Man.United là một trường hợp khác, một cầu thủ đang ở một CLB lớn nhất thế giới vẫn chọn cách đến với Real. Khi một cầu thủ muốn ra đi, thật khó có thể ngăn cản họ. Điều duy nhất chúng ta có thể làm là giữ họ bằng một dự án tốt đẹp, có thể khiến họ hạnh phúc và tận hưởng niềm vui khi chơi bóng”.

Tất nhiên, Pochettino vẫn tin tưởng Harry Kane sẽ là một trường hợp đặc biệt: “Harry rất đặc biệt, vì cậu ấy yêu mến Tottenham và luôn muốn ở lại với Tottenham. Nhưng, chúng tôi cũng cần phải thông minh, phải tìm ra những cách để khiến cậu ấy hạnh phúc. Tôi nghĩ Harry là dạng cầu thủ sẵn sàng cam kết trọn đời với Tottenham, nhưng trong bóng đá thời nay, bạn không thể chắc chắn được điều gì”.

Tin cùng chuyên mục