Play-off World Cup: Croatia - Hy Lạp 4-1: Thành quả của lòng dũng cảm

Croatia đã tiến rất gần đến VCK World Cup vào mùa hè tới sau chiến thắng 4-1 trước Hy Lạp trên sân nhà ở lượt đi vòng play-off. HLV Zlatko Dalic dù thận trọng nói rằng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc trước trận lượt về, nhưng ông cũng không thể che giấu niềm hạnh phúc.
Croatia đã tiến rất gần đến VCK World Cup 2018. Ảnh: Getty Images
Croatia đã tiến rất gần đến VCK World Cup 2018. Ảnh: Getty Images

Sau lần đầu chiến thắng 2-0 trước Ucraina ở lượt đấu cuối vòng loại, nhà cầm quân 51 tuổi Zlatko Dalic trong trận thứ 2 dẫn dắt Croatia, tiếp tục cho thấy ông không chỉ “mát tay” mà còn là một nhà cầm quân có tài. Thế trận tấn công, kiểm soát bóng và vây ép toàn diện đối thủ, giúp Croatia có đến 9 pha dứt điểm đúng mục tiêu và trong số đó, Luka Modric sút thắng phạt đền còn Nikola Kalinic, Ivan Perisic, Andrej Kramaric cũng thành công trong các pha dứt điểm của mình.

HLV Dalic hài lòng đánh giá: “Ý tưởng cơ bản là tấn công họ ở cả 2 biên, chiến thuật có phần phiêu lưu với Modric được triển khai ở một vị trí tấn công nhiều hơn. Tôi hạnh phúc vì chúng tôi đã có một trận đấu tuyệt vời. Tôi cảm ơn các cầu thủ và đặc biệt là người hâm mộ, sự cổ vũ của họ khiến chúng tôi cảm thấy như có thêm một cầu thủ trên sân. Tôi không hài lòng vì đã thủng lưới 1 bàn nhưng cuối cùng, kết quả này thật sự rất tốt. Tuy nhiên, vòng play-off chưa kết thúc, chúng tôi vẫn còn lượt về và chắc chắn sẽ đến Hy Lạp với sự tập trung và quyết tâm chiến thắng cao nhất”.

Kết quả này cũng gần như kết thúc hy vọng lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup của Hy Lạp. Hậu vệ Sokratis Papastathopoulos thừa nhận: “Đây là một đêm thật sự khó khăn đối với chúng tôi. Thực lòng, chưa bao giờ chúng tôi phạm quá nhiều sai lầm trong một trận đấu như thế. Croatia là một đội tuyển rất mạnh, họ đã chơi rất tốt và với kết quả này, họ có đến 90% cơ hội vượt qua vòng play-off này”.

Ở cặp đấu còn lại, Thụy Sĩ dù làm khách tại Bắc Ailen nhưng đã giành chiến thắng 1-0. Mặc dù tình huống ghi bàn từ chấm phạt đền của Thụy Sĩ đã gây tranh cãi, khi bóng chạm vào vùng giữa tay và vai của Corry Evans, nhưng trọng tài người Rumani, Ovidiu Hategan cuối cùng đã quyết định và Ricardo Rodriguez đã bình tĩnh kết thúc thành công quả 11m.

Bản thân HLV Vladimir Petkovic cũng thừa nhận đây là một quyết định “khắc nghiệt”, nhưng đồng thời cũng hạnh phúc khi Thụy Sĩ giờ đã tạo lợi thế rất lớn trước trận lượt về trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục