Play-off World Cup 2018: Đan Mạch phấn khích khi CH Ailen sứt mẻ đội hình

Nỗi lo chấn thương của HLV Đan Mạch Age Hareide đã tan nhanh khi chỉ còn đúng 1 tuyển thủ không tham gia buổi tập của toàn đội. Chú lính chì Đan Mạch đã sẵn sàng cho CH Ailen, rào cản cuối cùng ngăn cách họ với chuyến tàu sang Nga mùa hè tới.
HLV Age Hareide và tiền vệ Christian Eriksen chuẩn bị cho trận đấu với CH Ailen. Ảnh: Getty Images.
HLV Age Hareide và tiền vệ Christian Eriksen chuẩn bị cho trận đấu với CH Ailen. Ảnh: Getty Images.

Vừa tập vừa chơi

Tiền đạo Nicola Jorgense bị gãy cổ tay trái trong khi chơi cho Feyenoord vào cuối tuần, là người duy nhất bỏ lỡ buổi tập của Đan Mạch khi anh phải mang băng bảo vệ cánh tay, nhưng cầu thủ 26 tuổi này dự kiến sẽ chơi đù trong cả 2 lượt trận play-off với CH Ailen khi trận lượt đi diễn ra vào thứ Bảy ở Copenhagen và lượt về 3 ngày sau đó ở Dublin.

Tương tự như vậy, các trung vệ Simon Kjaer (gân kheo), Andreas Bjellend (bị thương ở đầu) và Andreas Cornelius, tất cả đều tham gia buổi tập cùng nhau hôm thứ Ba mà không có bất kỳ trở ngại nào. Sau khi tập luyện, Hareide và các cầu thủ kéo tới Helsingor, phía bắc Copenhagen, để tham dự một sự kiện tại lâu đài Kronborg, nơi công diễn vở Hamlet của William Shakespeare. Vừa tập luyện vừa thư giãn, Age Hareide tin rằng đội sẽ hồi phục nhanh cho cuộc chiến quyết định suất dự World Cup.

CH Ailen có thành tích đối đầu trội hơn Đan Mạch chút ít: Trong 13 lần đối mặt, Ailen thắng 5 trận, hòa 5 trận và chỉ thua 3 lần. Song trong những cuộc đụng độ trên đất Đan Mạch, tình thế lại rất cân bằng khi mỗi đội thắng 2 trận và hòa 2 trận còn lại. HLV Đan Mạch Age Hareide quả quyết là Chú lính chì đang có phong độ không tồi trên sân nhà khi 8 trận gần đây họ chỉ thua 1, hòa 3 và thắng đến 4. Rõ ràng, phong độ đó không thể thuyết phục được ai, nhất là với chuyên gia sân khách như CH Ailen, vốn bất bại cả 6 chuyến viễn du gần nhất với thành tích đáng nể: Thắng 3 và hòa 3.

Thời điểm tồi tệ cho Ailen

Song với HLV Martin O’Neil, có lẽ loạt trận play-off này diễn ra không đúng lúc khiến ông mất hàng loạt trụ cột mà việc triệu tập đến 34 cầu thủ tuần qua cũng thấy cựu HLV Celtic lúng túng đến độ nào. James McCarthy (Everton) và  Richard Keogh (Derby County) đều sớm từ bỏ hy vọng dự vòng play-off, trong lúc Sean Maguire cũng thất bại trong việc gia nhập danh sách 27 cầu thủ của  Martin O'Neil.

Play-off World Cup 2018: Đan Mạch phấn khích khi CH Ailen sứt mẻ đội hình ảnh 1  CH Ailen hy vọng tiền vệ Jeff Hendrick sẽ hồi phục chấn thương. Ãnh: Getty Images.
Chưa hết, Jeff Hendrick ngồi ngoài buổi tập hôm thứ Ba khi cơn đau lưng vẫn chưa dứt. Tiền đạo Stephen Ward cũng chỉ dự khán buổi tập dù anh chỉ gặp vấn đề về thể lực. David Meyler sẽ bỏ lỡ trận lượt đi vì án treo giò trong lúc Jonathan Walters có thể trở lại đội tuyển nếu những chấn thương làm suy yếu đội hình ra sân của O'Neil.

HLV Martin O’Neil vẫn hy vọng tiền vệ Jeff Hendrick của Burnley sẽ tham gia trận lượt đi sau khi anh hứa hẹn về tiến trình hồi phục. Ông tiết lộ: “Hendrick chấn thương khi gặp Southampton ở trận Premier League hôm thứ Bảy, Cậu ta còn đau chút ít lúc này, nhưng nói rằng tình hình đang cải thiện. Nếu trận đấu diễn ra ngay ngày mai thì cậu sẽ rất vất vả, nhưng hy vọng ban y học của đội tuyển sẽ giúp cậu ấy hồi phục hoàn toàn”.

O’Neil chỉ hy vọng sẽ cầm hòa ở sân Copenhagen để có thể gây sốc cho đối thù cứnfg cựa df9ến từ Bắc Âu. Song Đan Mạch với nhạc trưởng Christian Eriksen (Tottenham) sẽ không bỏ qua cơ hội hạ gục đối thủ kỵ rơ vốn đang khốn khổ vì chấn thương.

Tin cùng chuyên mục