Phung phí cơ hội, Hải Phòng trắng tay trên sân Lạch Tray

Hải Phòng đang trải qua chuỗi trận thi đấu tệ hại nhất kể từ đầu mùa giải. 4 trận gần đây, thầy trò Trương Việt Hoàng không một lần ca khúc khải hoàn, mới nhất là thất bại 0-2 trước tân binh Viettel ở vòng đấu thứ 11. Trong bối cảnh rất cần một chiến thắng để vực lại tinh thần, Hải Phòng chỉ phải tiếp đội cuối bảng Quảng Nam ở vòng đấu thứ 12. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng giữ trọn vẹn 3 điểm ở lại sân Lạch Tray.

Hải Phòng tiếp tục "chìm" trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
Hải Phòng tiếp tục "chìm" trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

Chơi lấn lướt đội bóng xứ Quảng ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng đất Cảng tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm trong hiệp 1. Tuy nhiên các cầu thủ chủ nhà đều không thể vượt qua hàng phòng ngự đội khách. Trong đó đặc biệt tiền đạo Fagan đã có tới 4 cơ hội khá rõ ràng trước khung thành Quảng Nam. Đáng tiếc là chân sút người Jamaica này đều bỏ lỡ khi hoặc sút bóng ra ngoài hoặc không thắng nổi thủ môn Văn Cường.

Sau giờ nghỉ, thế trận tiếp tục thuộc về đội chủ nhà. HLV Trương Việt Hoàng chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình, dồn ép đội khách khiến đội bóng xứ Quảng phải chống đỡ khá vất vả. Tuy nhiên trong khi Hải Phòng không cụ thể hóa được ưu thế đó bằng bàn thắng thì Quảng Nam lại làm tốt việc này. Trong cơ hội gần như là đáng kể nhất kể từ đầu trận, Hà Minh Tuấn đón quả phạt góc của Quốc Chí đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Toản đưa đội khách vượt lên dẫn trước ở phút thứ 65.

Phung phí cơ hội, Hải Phòng trắng tay trên sân Lạch Tray ảnh 1 Quảng Nam thắng "sốc" trên sân Lạch Tray
Chỉ 3 phút sau, đội bóng đất Cảng có cơ hội vàng để gỡ hòa. Tuy nhiên từ khoảng cách 5m trước khung thành bỏ trống, Fagan một lần nữa lại đệm bóng ra ngoài sau đường căng ngang cực kỳ thuận lợi của Mpande.

Sau bàn thua, Hải Phòng dồn lên tấn công. Tuy nhiên hàng phòng ngự tiếp tục mắc sai lầm khi để Hà Minh Tuấn một lần nữa thoải mái đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 sau quả tạt chuẩn xác của đội trưởng Thanh Trung.

Tỷ số 3-0 được ấn định cho đội khách ở phút thứ 86 sau pha đi bóng loại bỏ cả hàng phòng ngự lẫn thủ môn của đội chủ nhà và dứt điểm vào lưới trống của Quốc Chí.

Phung phí cơ hội, Hải Phòng trắng tay trên sân Lạch Tray ảnh 2 HLV Việt Hoàng thẩn thờ sau trận đâu
Đây là chiến thắng đầu tiên của Quảng Nam dưới triều đại của tân HLV Vũ Hồng Việt và giúp đội bóng xứ Quảng thoát khỏi vị trí đội sổ.

Tin cùng chuyên mục