Những nét chính tại vòng loại U23 châu Á 2017

Vòng loại giải U23 châu Á có sự góp mặt của 39 trong tổng số 47 thành viên của LĐBĐ châu Á (AFC), trong đó Bhutan, Kuwait, Maldives, Pakistan, Yemen, Guam, Northern Mariana Islands và gần nhất là Sri Lanka vắng mặt vì những lý do khác nhau. Ở vòng loại kỳ trước có tất cả 43 đội tranh tài.
Vòng loại kỳ này Việt Nam thuộc nhóm hạt giống 2 ở Đông Á. Ảnh: Minh Hoàng
Vòng loại kỳ này Việt Nam thuộc nhóm hạt giống 2 ở Đông Á. Ảnh: Minh Hoàng

- 39 đội được chia làm 2 khu vực Tây và Đông với 10 bảng đấu. Trong đó, Kyrgyzstan (là chủ nhà bảng A, bảng duy nhất chỉ có 3 đội do Sri Lanka rút lui sau khi có kết quả bốc thăm), Saudi Arabia (B), Qatar (C), UAE (D), Palestine (E), Myanmar (F), CHDDCND Triều Tiên (G), Thái Lan (H), Việt Nam (I) và Campuchia (J). Bảng D tại UAE vào cuộc sớm nhất vào ngày 15-7, trong khi 9 bảng còn lại khai màn sau đó 4 ngày và đồng loạt kết thúc vào ngày 23-7.

- Theo qui định, 10 đội đầu bảng cùng 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất sẽ lấy vé dự vòng chung kết. Trong trường hợp chủ nhà của VCK năm 2018 Trung Quốc (cũng tham gia vòng loại, ở bảng J) nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất, đội xếp thứ 6 sẽ được đôn lên. Do bảng A chỉ có 3 đội nên khi so thành tích giữa các đội nhì bảng, kết quả đội đứng nhì với đội xếp thứ tư không được tính).

- Ở vòng loại kỳ này Việt Nam thuộc nhóm hạt giống 2 ở Đông Á (một bước tiến vì ở vòng loại giải năm 2016 chúng ta thuộc nhóm 3) và được chia vào bảng I với Hàn Quốc, Đông Timor và Macau (Trung Quốc). Với lợi thế sân nhà Thống Nhất (TPHCM), thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng được kỳ vọng sẽ đứng vào tốp 2 của bảng đấu này.

Lịch thi đấu bảng I:

Ngày 19-7: 17 giờ: Hàn Quốc – Macau; 20 giờ: Việt Nam – Đông Timor.

Ngày 21-7: 17 giờ: Đông Timor – Hàn Quốc; 20 giờ: Macau – Việt Nam .

Ngày 23-7: 17 giờ: Đông Timor – Macau; 20 giờ: Hàn Quốc – Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục