Nhận định Everton - Man United: Quyết chiến ở Goodison Park (Mới cập nhật)

Everton tiếp Manchester United trên sân nhà Goodison Park với quyết tâm giành chiến thắng để đua suất dự… Europa League – suất vé vớt nhiều khả năng dành cho đội đứng thứ 7 Premier League.
Tiền vệ Bernard (everton) rê bóng qua thủ thành De Gea (Man United)
Tiền vệ Bernard (everton) rê bóng qua thủ thành De Gea (Man United)

Máy tính dự đoán: Everton – Man United 1-1
Khả năng thắng cuộc: Everton 33% hòa 35% Man United 32%

Nhận định Everton - Man United: Quyết chiến ở Goodison Park (Mới cập nhật) ảnh 1
Nhận định Everton - Man United: Quyết chiến ở Goodison Park (Mới cập nhật) ảnh 2
Everton bấy lâu nay chơi dật dờ khi không còn động lực ganh đua. Trước khi vòng 35 khởi tranh, Everton đứng thứ 6 với 46 điểm, kém 1 điểm so với Leicester (34 trận) và Wolves (33 trận). Tuy nhiên, khi cả Arsenal và Chelsea cùng vào bán kết Europa League, nếu thắng giải họ sẽ lấy suất dự Champions League mùa tối. Điều đó có nghĩa là suất thứ 2 dự Europa League sẽ dành cho đội đứng thứ 7 Premier League (trừ phi Watford thắng City trong trận chung kết cúp FA).

Và Everton, Leicester và Wolves là những ứng viên đủ sức cạnh tranh suất châu Âu đó trong 4 vòng đấu cuối. Giới chuyên môn tin rằng Everton sẽ thể hiện hình ảnh hoàn toàn khác so với trận thua Fulham 0-2 tuần qua.

Thực tế là HLV Marco Silva đã quy tụ được đội ngũ đủ mạnh để cạnh tranh với tốp 6, chỉ có điều là họ bắt nhịp chậm nên đến khi gắn kết thì đã tụt lại quá xa, không đủ sức bám đuổi tốp đầu. Tuyến tấn công Everton có tiền đạo lão làng Sigurdsson và ngôi sao Brazil Richarlison đều ghi 12 bàn mùa này, trong lúc tiền vệ cánh Bernard là tay kiến tạo tài ba và Andre Gomez cầm trịch giữa sân rất giỏi. Đó là những nhân tố giúp Everton quật ngã Chelsea và Arsenal, sau khi cầm hòa Liverpool ở sân Goodison Park.

Ba lần chạm trán gần đây, Manchester United đều thắng, nhưng thời điểm này Everton đã trở thành một thế lực khó đánh bại tại Goodison Park. Họ cũng có lợi thế hơn khi có cả tuần chuẩn bị tiếp đón Quỷ đỏ, đội vừa phải chơi trận giữa tuần thua thất thần trên sân Barcelona ở Champions League.

Nhưng rắc rối cho Everton trận này là họ thiếu Andre Gomez vì án treo giò 3 trận vì hành vi bạo lực trong trận thua Fulham. Họ cũng thiếu trung vệ cao kều Yerry Mina vì chấn thương.

Phía bên kia, Ole Gunnar Solskjaer có thể sử dụng Alexis Sanchez và Nemanja Matic, những cầu thủ đã trở lại sân tập tuần qua sau chấn thương. Ander Herrera cũng gia nhập nhóm này và trung vệ Eric Bailly gần như trở lại sau chấn thương đầu dù trận đấu vào Chủ nhật có vẻ là quá sớm với cả hai. Luke Shaw sẽ không được phép ra sân khi hoàn tất án treo giò 2 trận.

Đây sẽ là trận đấu thứ 180 giữa 2 đội với Everton thắng 54 trận, hòa 43 và thua đến 82 trận. Nhưng nếu Everton bị lép trên sân Old Trafford thì ở sân nhà Goodison Park, họ rất vững vàng với 39 thắng, 20 trận hòa và 30 trận thua trước Quỷ đỏ.

SGGP dự đoán: Everton – Man United 0-2

Đội hình dự kiến
Đối đầu trực tiếp
Phong độ thi đấu
Nhận định Everton - Man United: Quyết chiến ở Goodison Park (Mới cập nhật) ảnh 6
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục