Mourinho sẵn sàng cho “ngày khai màn vắng sao”

HLV Jose Mourinho khẳng định tất cả các ngôi sao dự World Cup 2018 sẽ không thể đá trận khai màn mùa giải mới Premier League của Man.United diễn ra vào ngày 11-8.

HLV Jose Mourinho đã bắt đầu hành trình mùa giải mới. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho đã bắt đầu hành trình mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Phát biểu của Mourinho, được biết là để bày tỏ sự không hài lòng với quyết định ngày khai mạc giải quá sớm trong một mùa hè vốn sôi động với World Cup 2018: “Chúng tôi không thể bắt đầu Premier League với những cầu thủ mà chúng tôi đóng góp cho World Cup, đây thật sự là điều xấu hổ đối với một giải vô địch quan trọng nhất ở châu Âu”.

Quả thật, Man.United là một trong những CLB bị ảnh hưởng nhất bởi World Cup 2018, khi Paul Pogba, Nemanja Matic, Marcus Rashford, Jesse Lingard, Phil Jones, Marouane Fellaini, Romelu Lukaku, Ashley Young, Victor Lindelof và David De Gea là những ngôi sao góp mặt ở giải đấu này, trong đó ngoài Matic và De Gea sớm chia tay giải cùng tuyển Serbia và Tây Ban Nha thì tất cả cái tên còn lại đều góp mặt ở 2 trận đấu cuối cùng của giải.

Mourinho nhấn mạnh thêm: “Ba tuần nghỉ ngơi là tối thiểu để cầu thủ khôi phục lại thể trạng cũng như tinh thần cho mùa giải mới. OK, tôi cũng có thể đưa họ trở lại sớm hơn, tôi có họ trong trận khai màn mùa giải mới nhưng sau đó có thể tôi sẽ mất họ trong 3 hoặc 4 tháng. Theo tôi, 3 tuần nghỉ ngơi trọn vẹn chỉ là tối thiểu đối với một cầu thủ trở về từ World Cup, cũng đồng nghĩa họ không thể đá trận khai màn Premier League. Và sau tất cả, những điều này khiến tôi khó hiểu, chúng ta vẫn có thể bắt đầu giải chậm hơn 1 tuần kia mà!?”.

Hôm nay, toàn đội hình hiện có của Quỷ đỏ sẽ lên máy bay đến Mỹ, và những cầu thủ trẻ như Demetri Mitchell, RoShaun Williams, James Garner, Ethan Hamilton, Tahith Chong, Angel Gomes và Mason Greenwood sau 1 tuần tập luyện với các “đàn anh” như Chris Smalling, Juan Mata…cũng sẽ có chỗ trên chuyến bay này. Diogo Dalot, hậu vệ cánh tân binh trị giá 19 triệu bảng từ Porto, cũng sẽ có mặt nhưng tân binh còn lại là tiền vệ Fred (Brazil) thì đang trong kỳ nghỉ.

Man.United sẽ đá tổng cộng 6 trận giao hữu, bao gồm 5 trận trên đất Mỹ bắt đầu bằng trận gặp Club America ngày 20-7, tiếp đó là San Jose Earthquakes và các trận thuộc giải giao hữu International Champions Cup với AC Milan, Liverpool, Real Madrid. Sau đó Quỷ đỏ sẽ bay đến Đức đá giao hữu với Bayern Munich tại Allianz Arena ngày 5-8, trước khi trở về Anh chuẩn bị cho trận khai màn mùa giải mới Premier League tiếp đón Leicester tại Old Trafford vào ngày 11-8.

Tin cùng chuyên mục