Mourinho lại tiếc nuối Memphis Depay

Chứng kiến Memphis Depay tỏa sáng trong màu áo Lyon và nhất là ở tuyển Hà Lan, HLV Jose Mourinho không giấu vẻ tiếc nuối khi đã để một ngôi sao tài năng rời bỏ Old Trafford.
Memphis Depay trong màu áo Hà Lan
Memphis Depay trong màu áo Hà Lan

Memphis Depay ký hợp đồng với Manchester United mùa hè năm 2015 để chơi cánh trái, nhưng màn trình diễn của Anthony Martial ở vị trí này đã đẩy ngôi sao Hà Lan ra băng dự bị. 
Sau 2 năm ở Old Trafford, Depay ký với CLB Pháp Lyon và ghi 29 bàn trong 66 lần ra sân dưới tay HLV Bruno Genesio. Tháng 1-2017, sau khi Memphis ra đi, Mourinho giải thích  lý do trên tờ Manchester Evening News: “Nếu tôi có thể tìm ra một lý do nhỏ thì đó là một cầu thủ từ một vị trí - vị trí duy nhất mà chúng tôi đã có quá nhiều người"
"Anh ấy là một cầu thủ chạy cánh và những cầu thủ chạy cánh là thứ chúng tôi có rất nhiều. Vì vậy, đó là “vị trí khó khăn để có cơ hội ra sân, nơi khó khăn hơn để được chọn lựa tiếp theo bởi vì nó là vị trí mà chúng tôi không bao giờ có vấn đề”.
Hôm nay, khi được hỏi vì sao ông không tìm ra cách giữ chân Memphis, cầu thủ chơi hay hơn bất cứ tiền đạo nào của Manchester United hiện thời. Mourinho vẫn quả quyết là lúc đó Depay chỉ đá cánh mà đó là vị trí mà Quỷ đỏ dư thừa. “Chúng tôi có Lingard, có Mata, có Mkhitaryan, chúng tôi cũng có Ashley Young, có Martial, có Marcus Rashford, đó là vị trí chúng tôi có đến 6 cầu thủ thích ứng – ngay cả Wayne Rooney cũng chơi vài lần trên cánh trái”.


"Đó là một vị trí mà chúng tôi gặp khó khăn khi muốn quay vòng. Vì vậy, khi tìm cách xoay vòng cho cầu thủ nghỉ ngơi, tôi có đến 7 chàng trai cho chỉ 2 vị trí”.
"Vì vậy, đối với tôi, tôi sẽ nói với hai điều: Một mặt, cậu ấy là một chuyên gia tuyệt vời và một mặt khác, chúng tôi có quá nhiều cầu thủ ở vị trí của cậu ấy".
Thật ra, Depay chơi bất cứ vị trí nào ở tuyến đầu và rất giỏi khi giãn biên, anh là cầu thủ trẻ cực kỳ nổi tiếng ở Hà Lan năm 2015, thậm chí theo tờ Kitbag, số lượng áo bán ra của anh cao thứ 3 thế giới, chỉ sau Messi và Ronaldo.

Nhưng quan trọng hơn. người đưa Depay sang Man United năm 2015 là người đồng hương Louis Van Gaal nên khi ông bị sa thải năm 2016, Mourinho ngồi vào ghế nóng ở Old Trafford không che giấu ý định thải loại đội hình của HLV Hà Lan và Depay là một trong số những người phải ra đi đầu tiên. 
Bây giờ Mourinho có tiếc cũng đã muộn khi chính tay ông, vì sự tị hiểm với Van Gaal đã phá hỏng đội hình mà ông gọi là “di sản của Van Gaal” từng giúp ông thắng Europa League ngay mùa đầu dẫn dắt Quỷ đỏ.

Tin cùng chuyên mục