Morata “thích nghi rất tốt”, Hazard sẵn sàng trở lại đội hình chính

Khi Chelsea bị Arsenal cầm chân 0-0, đã có không ít nhận định rằng lối chơi “hiền lành” của Alvaro Morata sẽ khiến tiền đạo này gặp nhiều khó khăn trước sự quyết liệt của các hậu vệ cũng như cách cầm còi tương đối nương tay của các trọng tài ở Anh. Nhưng sau đó chỉ một tuần, Morata đã ghi liền 3 bàn trong chiến thắng 4-0 của Chelsea trên sân Stoke City, một trong những đối thủ có tiếng là chơi rắn nhất Premier League. 

Alvaro Morata (trái) trong trận đối đầu Arsenal. Ảnh: Getty Images
Alvaro Morata (trái) trong trận đối đầu Arsenal. Ảnh: Getty Images

Dưới mắt HLV Antonio Conte, cú hattrick ấy chính là một lời khẳng định rằng tân binh Morata rõ ràng đang thích nghi tốt với môi trường bóng đá Anh. Ông tuyên bố: “Morata coi như đã hoàn toàn hoà mình vào ý tưởng thi đấu, cách thi đấu của chúng tôi. Morata thật mạnh mẽ. Quý vị có thể thấy Morata đã thành công trong nhiều pha va chạm, nhiều cú truy cản của đối phương. Premier League là một giải đấu không dễ dàng, trên hết là không dễ cho các tiền đạo vì có rất nhiều va chạm và trọng tài thì lại không thổi còi thường xuyên. Morata đang thích nghi tốt. Nhưng tất nhiên, cậu ấy vẫn phải tiếp tục làm việc, tiếp tục tiến bộ vì con đường của Morata chỉ mới bắt đầu”.

Trong trận đấu với Stoke, Morata mở tỷ số ngay ở giây thứ 80, sau một đường chuyền dài vượt tuyến. Sau khi Pedro nâng lên 2-0 ở phút 30, Morata tiếp tục ghi 2 quả ở phút 77 và 82, trong đó bàn thắng ở phút 77 là một màn đi bóng solo ngoạn mục từ giữa sân và kết thúc bằng một pha sửa bóng chéo góc. Điều này cho thấy Morata và đồng đội đã an bài thế trận rất sớm nhưng không vì thế mà họ buông lơi sự tập trung.

Cũng nhờ vậy, HLV Conte đã yên tâm cất con át chủ bài Eden Hazard đến 20 phút chót mới tung vào cuộc. Bị rạn xương mắt cá, phải giải phẫu hồi mùa hè, suốt thời gian qua Eden Hazard đã phải “chạy rà” trong từng 20 phút như thế chứ không thể vội được. Tuy nhiên, Conte cho biết Hazard cũng đã sẵn sàng để đóng góp quan trọng trong 2 trận đấu lớn sắp tới với Atletico (Champions League) và Man.City (Premier League).

“Hazard đã khá hơn trước nhiều”, Conte nói, “Sau một chấn thương nặng và một ca phẫu thuật, ai cũng cần thời gian. Thế nhưng, Hazard đã chứng tỏ cậu ấy sẵn sàng trở lại thi đấu. Chúng tôi đã thu xếp chu đáo cho sự hồi phục của Hazard, một cầu thủ rất quan trọng với Chelsea”. 

Tin cùng chuyên mục