Mkhitaryan muốn vai trò số 10

Henrikh Mkhitaryan đã góp công lớn trong chiến thắng tưng bừng 4-0 của Man.United trước West Ham ở ngày khai màn Premier League, và anh thừa nhận rất vui khi được chơi ở vị trí số 10 yêu thích.
Henrikh Mkhitaryan là một trong những nhân tố quan trọng trong chiến thắng khai màn.
Henrikh Mkhitaryan là một trong những nhân tố quan trọng trong chiến thắng khai màn.
Ngôi sao tấn công 28 tuổi người Armenia rất hiếm khi được trao vai trò số 10 ở mùa giải đầu tiên tại Man.United, HLV Jose Mourinho đa phần yêu cầu anh đảm nhận vai trò xuất phát là cầu thủ chạy cánh trái. Tuy nhiên, ở trận đầu tiên ở mùa giải mới, Mkhitaryan được đá ngay phía sau tiền đạo Romelu Lukaku trong sơ đồ 4-2-3-1, nơi anh đã có đóng góp rất lớn với 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. 

“Tôi luôn thích chơi ở vị trí số 10, nơi tôi có thể tự do thể hiện mình”, Mkhitaryan bày tỏ. “Tất nhiên, quyết định về lối chơi thuộc về HLV và tôi sẵn sàng chơi ở biên nếu được yêu cầu. Tôi chưa từng xem điều đó là vấn đề. Tôi hạnh phúc khi đã góp công vào chiến thắng ở ngày khai màn, đó là một kết quả tuyệt vời. Chúng tôi đã có một khởi đầu tốt và hy vọng sẽ tiếp tục tiến theo cách này”.

Mkhitaryan đã tỏa sáng bên cạnh sự xuất sắc của tân binh trị giá 75 triệu bảng Romelu Lukaku, người ghi được cú đúp bàn thắng, nhưng anh cũng thừa nhận Nemanja Matic là một bổ sung tuyệt vời khác. Tiền vệ 28 tuổi người Serbia gia nhập Man.United với giá 40 triệu bảng từ Chelsea, và đã nhận giải Cầu thủ hay nhất ở trận đầu tiên của mình trong màu áo Man.United. Mkhitaryan đánh giá: “Tôi thật sự ngạc nhiên khi biết Chelsea đồng ý bán Matic đến đây, đó là một cầu thủ tuyệt vời. Matic đã làm một công việc rất lớn trên sân, anh ấy luôn cố gắng giành lại mọi quả bóng vừa mất, đã làm được rất nhiều và đóng góp thật sự lớn trong thành công vừa qua”.

Tin cùng chuyên mục