Mata gia hạn 2 năm, Lukaku chờ rời Man.United

Theo The Sun, Romelu Lukaku đã hoàn tất điều khoản cá nhân với Inter Milan và giờ chỉ còn chờ hai CLB đạt được giá trị chuyển nhượng là sẽ chính thức rời đi. Ở động thái khác, Man.United không chỉ lên phương án tìm người thay thế, họ còn thuyết phục thành công Juan Mata gia hạn hợp đồng thêm 2 năm.

Romelu Lukaku (trái) ra đi còn Juan Mata ở lại là một diễn biến khá bất ngờ. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku (trái) ra đi còn Juan Mata ở lại là một diễn biến khá bất ngờ. Ảnh: Getty Images

Theo tiết lộ, Lukaku và Inter đã đạt được đồng thuận về mức lương 180.000 bảng/tuần. Cuộc chuyển giao này sẽ diễn ra ngay sau khi hai CLB đồng ý về mức phí chuyển nhượng, được biết vào khoảng 75 triệu bảng - ngang với giá trị mà Quỷ đỏ từng bỏ ra để sở hữu chân sút 26 tuổi người Bỉ từ Everton cách đây 2 năm. Lukaku từng nhận mức lương 225.000 bảng/tuần ở mùa qua, nhưng những gì anh nhận ở Inter sắp tới không phải là quá thiệt thòi, bởi nếu ở lại Old Trafford thì anh sẽ phải chấp nhận giảm lương 45.000 bảng/tuần khi không thể giúp đội giành quyền chơi ở Champions League mùa tới.

Tin cho biết, với số tiền sắp thu được từ việc bán Lukaku, Man.Unied chỉ cần bỏ thêm một khoản không lớn để chào đón 2 tân binh. Theo đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer đang nhắm đến tiền vệ 21 tuổi người xứ Wales, David Brooks và sẵn sàng chi 50 triệu để thuyết phục AFC Bournemouth bán cầu thủ đã ghi 7 bàn ở Premier League mùa qua. Nếu thương vụ này thành công, thì đây là tuyển thủ xứ Wales thứ 2 gia nhập Old Trafford trong mùa hè này - sau đồng đội Daniel James với giá 18 triệu bảng từ Swansea.

Ngoài ra, theo tin, thì Man.United cũng đã thành công trong lời đề nghị thứ 3 gửi đến Crystal Palace trong thương vụ chiêu mộ hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka, mức giá để có tuyển thủ U21 Anh được biết “chốt” ở khoảng 55 triệu bảng - cũng là kỷ lục của một hậu vệ cánh, sau 52 triệu bảng mà Man.City từng trả cho Monaco để có Benjamin Mendy cách đây 2 năm.
Mata gia hạn 2 năm, Lukaku chờ rời Man.United ảnh 1 Ba đề nghị dành cho Aaron Wan-Bissaka là khẳng định cho tiềm năng của cầu thủ. Ảnh: Getty Images

Một động thái quan trọng khác, tiền vệ Juan Mata đã kết thúc đồn đoán về tương lai khi đặt bút ký gia hạn thêm 2 năm, kèm theo điều khoản ưu tiên ký thêm 12 tháng. Juan Mata đã 31 tuổi và ký kết mới nhất cho thấy Man.United sẵn sàng phá vỡ cấu trúc chỉ ký mới từng năm với những cầu thủ ngoài 30. HLV Solskjaer cũng lý giải về ngoại lệ này: “Juan là cầu thủ có tính chuyên nghiệp tuyệt vời, một trong những cầu thủ thông minh nhất mà tôi từng làm việc cùng. Cậu ấy tự hào khi khoác áo Man.United và luôn sẵn sàng làm tất cả vì CLB này. Tôi biết rằng tài năng và tinh thần của cậu ấy sẽ là vô giá đối với đội bóng”.

Tin cùng chuyên mục