Marcelo chấn thương lưng là do… nằm nệm

Hậu vệ trái số 1 của tuyển Brazil đã xui rủi chấn thương cơ lưng ở chiến thắng Serbia 2-0 hôm thứ tư là do chất lượng nệm không đủ chuẩn của khách sạn, theo tiết lộ mới nhất từ bác sĩ của đội tuyển Rodrigo Lasmar.

Marcelo thất vọng khi phải nhường chỗ cho Filipe Luis. Ảnh: Getty Images
Marcelo thất vọng khi phải nhường chỗ cho Filipe Luis. Ảnh: Getty Images

Marcelo khập khiễng từ sân ngay từ phút thứ 10 trận đấu ở Moscow, được thay thế bởi Filipe Luis. Và theo giải thích của bác sĩ Lasmar: “Marcelo có tiền sử với dạng chấn thương này. Có lẽ đó là nệm của khách sạn, nó hơi mềm hơn bình thường. Cậu ấy cảm thấy cơ như bóp lại, cuối cùng phải rời sân vì cảm thấy không thoải mái đễ thi đấu”. Tuy nhiên, vị bác sĩ này cũng nhấn mạnh việc đưa ngôi sao 30 tuổi của Real Madrid rời sân là biện pháp để phòng ngừa hơn là vì mức độ nghiêm trọng của chấn thương.

Selecao vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng E, đối thủ kế tiếp sẽ là Mexico diễn ra tại Samara vào ngày 2-7. Như vậy, vẫn còn không ít thời gian để Marcelo có thể tìm lại thể trạng tốt nhất cho trận đấu quan trọng vòng 1/8 này. Đây cũng là thông tin mà người hâm mộ đội tuyển 5 lần vô địch thế giới mong chờ, sau khi họ phải liên tục đón tin không vui từ các cầu thủ chạy cánh.

Trước vấn đề của Marcelo, thì hậu vệ phải Danilo đã chính chấn thương đùi ở lượt trận thứ 2 thắng Costa Rica và chưa biết thời điểm trở lại. Cũng ở trận đấu đó, cầu thủ chạy cánh phải Douglas Costa cũng dính chấn thương tương tự và bỏ lỡ trận đấu cuối vòng bảng. Trước khi đến với giải này, hậu vệ cánh phải Dani Alves cũng là một sự vắng mặt đáng tiếc.

Hiện Filipe Luis và Fagner là 2 hậu vệ cánh còn sung sức của Brazil tại thời điểm này, họ cũng tạo được niềm tin sau khi cùng làm nên chiến thắng 2-0 trước Serbia hôm thứ tư.

Tin cùng chuyên mục