Premier League

Man.United sẽ chơi với hai “siêu tiền đạo”

HLV Jose Mourinho đang khiến người hâm mộ sân Old Trafford nức lòng khi khẳng định Man.United có thể chơi với bộ đôi tiền đạo hàng đầu thế giới Romelu Lukaku và Zlatan Ibrahimovic.

Zlatan Ibrahimovic (trái) và Paul Pogba cùng lúc trở lại là tin vui với Man.United. Ảnh: Getty Images
Zlatan Ibrahimovic (trái) và Paul Pogba cùng lúc trở lại là tin vui với Man.United. Ảnh: Getty Images

Ibrahimovic đã dưỡng thương dây chằng đầu gối từ tháng 4 đến nay, và thời điểm anh trở lại đang rất gần. HLV Mourinho không cho biết chính xác thời điểm siêu sao 36 tuổi người Thụy Điển ra sân, nhưng khẳng định đã có phương án dành cho anh. Theo đó, một khi cả Lukaku và Ibrahimovic không chấn thương, Man.United sẽ vận hành sơ đồ 3-5-2 đầy sức tấn công. Mourinho nhấn mạnh: “Những cầu thủ giỏi có thể chơi cùng nhau, họ luôn biết cách thích ứng. Mùa này, chúng tôi rất nhiều lần chơi bằng 2 tiền đạo, đặc biệt khi chơi với sơ đồ 3 hậu vệ. Cách vận hành này đã thuần thục và tôi tin chúng tôi luôn sẵn sàng làm điều đó một lần nữa”.

Ibra trong lần phát biểu mới đây bày tỏ mong muốn chơi ở vị trí số 10. Lúc này, tại Man.United, không ai có thể tranh với anh ở vị trí đó trong sơ đồ 3-5-2, dù đó là Juan Mata hay Henrikh Mkhitaryan. Và Mourinho nhấn mạnh thêm: “Ibra có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào trên hàng tấn công. Tôi rất vui mừng bởi vì sự trở lại của cậu ấy cho tôi có nhiều lựa chọn hơn. Tôi vui mừng bởi vì đội bóng này có thể còn tốt hơn nữa. Với Zlatan và Romelu, tôi trở thành một nhà cầm quân hạnh phúc vì đang có nhiều sự lựa chọn cho hệ thống tấn công”.

Theo tin từ The Sun, Ibrahimovic thậm chí có thể góp mặt trên băng ghế dự bị ở trận đón tiếp Newcastle đêm nay, nhưng sự bất ngờ nhất nằm ở cái tên Paul Pogba. Tiền vệ trị giá 89,3 triệu bảng dưỡng thương gân kheo từ tháng 9 đến nay, nhưng giờ đã sẵn sàng để đá chính. Ngôi sao 24 tuổi người Pháp là sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Man.United trong vài tháng qua, là nguyên nhân khiến Man.United giờ tụt lại phía sau ngôi đầu của Man.City đến 8 điểm.

Tất nhiên, HLV Mourinho rất chào đón sự trở lại này: “Bạn rất dễ nhìn thấy Man.United khác thế nào khi có Paul hồi đầu giải và khi cậu ấy chấn thương trong 2 tháng qua. Không có Paul, chúng tôi sẽ không có cách tiếp cận trận đấu tốt nhất. Vì vậy, tôi hạnh phúc khi đội bóng đang được khôi phục lại những phẩm chất tốt nhất”.

Nếu đánh bại Newcastle hôm nay, Man.United không chỉ tiếp tục cuộc đua vô địch mà còn nới rộng kỷ lục bất bại trên sân nhà ở mọi đấu trường lên con số 39.

Tin cùng chuyên mục