Man.City thận trọng hết mức khi đến Anfield

Mặc dù đã nhận được đảm bảo từ cảnh sát Liverpool, phía Man.City cũng lên phương án tự bảo vệ mình tránh cảnh bị tấn công như ở chuyến làm khách gần nhất đến Anfield tại tứ kết Champions League mùa qua.

Xe của Man.City từng phải hứng chịu cơn mưa vật thể lạ và pháo sáng bởi sự “chào đón” của người hâm mộ Liverpool ở trận tứ kết lượt đi Champions League hồi tháng 4. Man.City thậm chí phải trở lại Manchester bằng một chiếc xem mới, nó cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc, và đây được xem là một trong những yếu tố đã tác động đến tâm lý của cầu thủ đội khách, dẫn đến thất bại 0-3.

Man.City thận trọng hết mức khi đến Anfield ảnh 1 Cảnh sát Liverpool vì bị động nên bất lực chứng kiến xe chở đội Man.City bị tấn công. Ảnh: AFP

Chủ nhật này, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ trở lại Anfield quyết đấu với Liverpool để phân định ngôi đầu Premier League.

Theo ESPN FC, phía Liverpool đã nhận thức rõ tình hình căng thẳng nên đã rất nỗ lực lên phương án an ninh, trong đó cảnh sát cũng đã đưa ra lời đảm bảo về an toàn cho đội khách. Tuy nhiên, Man.City cũng sẽ có những biện pháp để tự bảo vệ mình.

Theo đó, họ sẽ lắp máy ảnh độ nét cao với khả năng xoay 360 độ để đảm bảo có thể thu lại mọi hình ảnh trong trường hợp bị tấn công lần nữa. Đây là quyết định dễ hiểu bởi sau nhiều tháng, phía Liverpool vẫn chưa thể xác định được cá nhân nào đã tham gia vụ việc vài tháng trước, với lý giải là không thể nhận dạng do khói từ pháo sáng.

Ngoài ra, Man.City cũng đã làm việc với phía Liverpool để đề ra một lộ trình bí mật đến sân Anfield, tránh việc xe chở đội bị “đón lỏng” như vừa qua.

Tin cùng chuyên mục