Lượt về chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam - Malaysia (19 giờ 30 ngày 15-12): Đợi phút thăng hoa

Hòa 2-2 ở lượt đi, thầy trò ông Park Hang-seo như chạm một tay vào chiếc Cúp vô địch năm nay. Phần còn lại là chờ đợi sự thể hiện bản lĩnh của các cầu thủ Việt Nam để khẳng định sức mạnh của tân vương.

Càng đến gần ngày diễn ra trận chung kết lượt về, bầu không khí bóng đá càng được hâm nóng hơn. Từ chuyện cơn sốt vé vào sân cho đến từ khóa AFF Cup 2018 luôn là đề tài được người hâm mộ bàn luận trên các trang mạng xã hội. Hòa 2-2 ở lượt đi, thầy trò ông Park Hang-seo như chạm một tay vào chiếc Cúp vô địch năm nay. Phần còn lại là chờ đợi sự thể hiện bản lĩnh của các cầu thủ Việt Nam để khẳng định sức mạnh của tân vương.

Thầy trò Park Hang-seo tự tin tiến vào trận đấu  quyết định ngôi vương AFF Cup. Infographic: HỮU VI
“Tôi và toàn thể đội bóng hiểu rõ tính chất quan trọng của trận chung kết lượt về. Do vậy, chúng tôi rất mong có sự cổ vũ nhiệt thành của người hâm mộ. Sân Mỹ Đình có thể không có sức chứa lớn như sân Bukit Jalil. Thế nhưng, chúng tôi mong cổ động viên Việt Nam cũng sẽ tạo ra bầu không khí tuyệt vời như ở trận chung kết lượt đi”, HLV Park Hang-seo phát biểu mở đầu buổi họp báo vào ngày 14-12. 

Cái được lớn nhất của ông Park là đã vực dậy đội tuyển Việt Nam vốn rệu rạo về mặt tinh thần sau hàng loạt thất bại ở những năm trước. Gần nhất là SEA Games 2017. Và đến nay, sau đúng một năm bắt tay vào công việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông đã cải thiện rõ rệt hình ảnh của bóng đá Việt Nam, từ hai thành công ở VCK U.23 châu Á cho đến Asiad 2018 và mới đây là lọt vào tốp 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Những thành tích trên đã giúp các cầu thủ Việt Nam tự tin hơn ở những trận đấu quốc tế, mà hai trận gặp Malaysia ở AFF Cup phần nào minh chứng điều đó. Từ trận thắng 2-0 ở vòng loại bảng cho đến tỷ số hòa 2-2 thật đáng tiếc tại Bukit Jalil trong trận chung kết lượt đi. Một cái nhìn rộng hơn ở trận đấu này là việc HLV Park Hang-seo đã không tung hết thực lực khi đã cất nhiều trụ cột trên hàng công ở ghế dự bị. Vừa để phục vụ mục tiêu chiến thuật phòng ngự từ xa, và cũng đảm bảo được sức mạnh cho trận quyết định trên sân Mỹ Đình.

Tối nay, có thể Đức Chinh hay Tiến Linh sẽ vui vẻ ngồi trên ghế dự bị để các đàn anh Văn Quyết, Anh Đức xung trận trong cuộc đối đầu rất cần yếu tố bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc. Tối nay, hẳn ông Park không còn gì để che giấu mà sẽ tung hết lực lượng tốt nhất ở trận đấu quyết định này, quyết định cho danh hiệu mà Việt Nam trông chờ suốt 10 năm qua; quyết định vào một trong những mục tiêu mà ông được giao kể từ khi ký hợp đồng làm việc cùng VFF và trên hết là giải tỏa khát vọng, sự mong chờ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

“Như các bạn đã biết, U.23 Việt Nam đã lọt vào chung kết cũng như bán kết. Nhưng tiếc rằng chúng tôi chưa thể chạm tay đến một danh hiệu và tôi mong lần này sẽ đáp ứng mong mỏi vô địch của người hâm mộ Việt Nam”, HLV Park Hang-seo chia sẻ ước mơ.

Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Anh Đức cũng đặt nhiều hy vọng: “Toàn đội đã phải chịu một sức ép cực lớn, thi đấu ở sân vận động có hơn 80.000 chỗ ngồi. Ngày hôm ấy, tôi hoàn toàn hài lòng với những gì các đồng đội thể hiện. Vào ngày mai, dù tôi có ra sân hay không thì tôi cũng như toàn đội đều đặt quyết tâm cực lớn, quyết giữ chiếc cúp ở lại Mỹ Đình để hòa chung niềm vui với người hâm mộ Việt Nam” 

* Đội hình dự kiến (3-4-3): Văn Lâm - Đình Trọng, Ngọc Hải, Duy Mạnh - Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường, Trọng Hoàng - Văn Quyết, Anh Đức, Văn Đức.

Vé chung kết có giá cao ngất

Bất chấp cái lạnh tê buốt (120C) suốt hai ngày qua, hàng ngàn người hâm mộ đã kiên trì và trật tự xếp hàng trước cổng vào trụ sở VFF hàng giờ để chờ nhận vé mua online mấy ngày trước. Đã không có cảnh chen lấn, xô đẩy hay hỗn loạn vì bộ phận an ninh đã xây dựng hàng rào và phân luồng khá chặt chẽ. Để vào được đến nơi nhận vé, người hâm mộ phải qua đến 3 lần cửa và được giám sát kỹ.

Trước sức mua quá lớn, đại diện VFF cho biết chỉ đáp ứng được một phần nhỏ, bởi lẽ ngoài số lượng vé bán online (10.300 vé), vé cho CĐV Malaysia (3.200 vé), vé ưu tiên cho thương binh (240 vé), số còn lại dành cho các đối tác, nhà tài trợ của VFF cũng như cho cầu thủ, CLB có cầu thủ đóng góp cho đội tuyển quốc gia...

 Lượt về chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam - Malaysia (19 giờ 30 ngày 15-12): Đợi phút thăng hoa ảnh 2 Người hâm mộ xếp hàng trật tự chờ nhận vé trước trụ sở VFF
Giới chức VFF cũng khuyến cáo người hâm mộ nên thận trọng khi mua vé trên thị trường trôi nổi, bởi lẽ hiện tại đã xuất hiện cả vé giả xem trận chung kết được chào bán trên mạng và nhiều CĐV đã ngậm đắng nuốt cay khi bị kẻ xấu lừa đến vài chục triệu đồng.

Cho đến chiều tối qua, trên nhiều trang mạng và Facebook, vé xem trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia vào tối 15-12 đã được rao bán cao nhất đến… 20 triệu đồng/cặp (đây là loại vé được VFF niêm yết với giá 600.000 đồng/vé dành cho khán đài A1 có vị trí ngồi khá đẹp). Trong khi đó, loại vé được niêm yết 500.000 đồng/vé được chào bán đến 15-17 triệu đồng/cặp, loại vé 350.000 đồng được rao bán 9-10 triệu đồng/cặp, thậm chí loại vé 200.000 đồng cũng được “hét” với giá 5 triệu đồng/cặp…

Thậm chí, nhiều CĐV cho biết họ vừa nhận vé rời trụ sở VFF ra đến cổng thì được dân phe vé năn nỉ mua lại với giá cao gấp 10 lần bình thường mà không cần mặc cả. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý bán lại tấm vé mà mình vừa có được, bởi lẽ hầu hết người hâm mộ đều muốn được tận mắt chứng kiến các học trò của HLV Park Hang-seo chơi trận chung kết và lập lại kỳ tích chiến thắng ở đấu trường AFF Cup cách đây 10 năm.                                                              

Tin cùng chuyên mục