Khu vực châu Âu, bảng G: Italia - Liechtenstein 5-0

Lối chơi quan trọng hơn bàn thắng

Italia thắng dễ đội cuối bảng Liechtenstein 5 bàn trắng song HLV Giampiero Ventura cảnh báo rằng, toàn đội phải rút ra bài học kinh nghiệm sau màn trình diễn nhạt nhòa ở hiệp đầu, nơi Azzurri chỉ dẫn 1-0 nhờ khoảnh khắc thần kỳ của Lorenzo Insigne.
Andrea Belotti (9, Italia) bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trước khung thành Liechtenstein.
Andrea Belotti (9, Italia) bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trước khung thành Liechtenstein.
Azzurri tiếp tục chơi với sơ đồ 4-2-4 trước đối thủ dưới cơ Liechtenstein vốn chưa giành được điểm nào từ đầu giải. Song HLV Giampiero Ventura gặp rắc rối về nhân sự khi Claudio Marchisio và Marco Verratti đều chấn thương, buộc ông phải tung cầu thủ 20 tuổi Lorenzo Pellegrini (Sassuolo) vào chơi bên cạnh đàn anh Daniele De Rossi. 

Antonio Candreva đã tung lưới từ sớm nhưng trọng tài đã từ chối bàn thắng hợp lệ đó khi thổi còi việt vị. Mãi đến phút 36, Insigne mới mở tỷ số bằng pha ghi bàn ngoạn mục khi tâng bóng qua đầu trước khi tung cú vô-lê từ góc hẹp. Sang hiệp 2, cỗ máy ghi bàn của Azzurri mới bùng nổ với 4 bàn thắng do công Andrea Belotti phút 52, Eder phút 74, Bernardeschi phút 83 và Gabbiadini phút 91.

Chiến thắng dễ dàng đó không đủ để Azzurri chiếm ngôi đầu bảng khi Tây Ban Nha cũng thắng trên sân Macedonia. Cả 2 hiện có cùng 16 điểm nhưng Tây Ban Nha trội hơn nhờ hiệu số 21-3, trong lúc Italia là 18-4. Họ sẽ chơi trận lượt về trên sân Tây Ban Nha và nếu không thắng được Bò tót, thầy trò Ventura sẽ phải dự tranh vé vớt với các đội nhì bảng khác. HLV Ventura nhận định: “Quan điểm của tôi là lối chơi quan trọng hơn bàn thắng. Tôi nghĩ  hiệp đầu nhạt nhòa nhưng… hữu dụng, bởi vì bạn nỗ lực quá nhiều nhưng chẳng thu được gì. Nếu đá trận Tây Ban Nha với cảm giác tương tự, chúng tôi sẽ bùng nổ trong hiệp 2. Bóng đá là một trò chơi và trong hiệp 2 chúng tôi đã thực sự chơi bóng. Đội đã chuyền bóng vòng quanh tốt hơn, phối hợp gắn bó hơn so với hiệp đầu, nơi chúng tôi chỉ cố ghi bàn mà không chờ đợi điều gì khác. Hiệp 2 rõ ràng nhiều cảm xúc hơn, đó là một nỗ lực của đội và chúng tôi cố chuyền bóng cho nhau, để tạo ra cơ hội tốt hơn so với việc cắm đầu sút cho trúng đích”.

Trung vệ Giorgio Chiellini không quá thất vọng khi hay tin Tây Ban Nha thắng trên sân Macedonia. “Chúng tôi thực lòng không hy vọng Macedonia sẽ giành được điểm trước Tây Ban Nha, cho dù mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá. Điều quan trọng là chúng tôi làm tốt công việc của mình và thắng trận. Trong hiệp 2 chúng tôi chơi sắc bén hơn và tập trung hơn. Phải cảm ơn các fan đã đến ủng hộ ở khi chúng tôi không kỳ vọng một bầu không khí kỳ diệu như vậy. Đây quả là một chiều tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục