Lại thua trước Pep, Klopp và học trò tìm nơi “tĩnh tâm”

Sau khi Liverpool thất bại trong nỗ lực lật đổ Man.City ở ngày cuối cuộc đua vô địch Premier League hôm Chủ nhật, thì vào thứ ba HLV Jurgen Klopp một lần nữa phải về sau đồng nghiệp Pep Guardiola ở cuộc bầu chọn HLV xuất sắc nhất giải đấu.

HLV Jurgen Klopp một lần nữa phải về sau đồng nghiệp Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp một lần nữa phải về sau đồng nghiệp Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp chỉ nhận số phiếu bầu cao thứ 2 trong cuộc bầu chọn của Hiệp hội HLV các giải đấu chuyên nghiệp Anh (LMA) vào đêm thứ ba, trước Mauricio Pochettino - người giúp Rottenham giành vị trí thứ 3 và vào chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử - và Nuno Espirito Santo, vốn giúp tân binh Wolves kết thúc ở vị trí thứ 7 mùa này. Tất nhiên, người chiến thắng Pep Guardiola là hoàn toàn xứng đáng, sau khi ông trở thành nhà cầm quân thứ 3 trong lịch sử Premier League có thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch - sau Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho.

Dù Pep đã năm thứ 2 liên tiếp vinh danh tại giải đấu của mình Premier League, nhưng không còn giữ được sự thống trị của giải thưởng LMA như mùa trước. Bởi, danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm đã được trao cho Chris Wilder, nhà cầm quân 51 tuổi đã xuất sắc đưa Sheffield United thăng hạng trở lại Premier League sau 12 năm (Wilder cũng thắng giải HLV xuất sắc nhất giải hạng Nhất dù đội của ông chỉ về nhì, kém đội giành suất thăng hạng đầu tiên và là nhà vô địch Norwich của đồng nghiệp Daniel Farke đến 5 điểm). Chris Wilder cũng là nhà cầm quân ngoài Premier League thắng giải thưởng danh giá này kể từ năm 2015, khi Eddie Howe được vinh danh nhờ giúp Bournemouth thăng hạng.

Về phần mình thì HLV Klopp - người có cùng 2 lần giành giải HLV xuất sắc nhất tháng của Premier League như Guardiola - rõ ràng không có thời gian để thất vọng, khi ông đang tập trung chuẩn bị cho Liverpool trước trận chung kết Champions League với Tottenham vào ngày 1-6 tới. Nhà cầm quân người Đức đã lên kế hoạch chuẩn bị cụ thể, ông và các học trò sẽ kết thúc kỳ nghỉ 5 ngày sau mùa giải Premier League khi hội ngộ ở Costa del Sol (Tây Ban Nha) vào đầu tuần tới.

Lại thua trước Pep, Klopp và học trò tìm nơi “tĩnh tâm” ảnh 1 Liverpool chuẩn bị trở lại Costa del Sol để chuẩn bị cho chung kết Champions League. Ảnh: Getty Images 

Điểm du lịch ven biển này là nơi tập huấn yêu thích của HLV Klopp, khi ông hay cùng các học trò “tĩnh tâm” trước các trận đánh lớn - như trước chung kết Champions League với Real Madrid mùa trước, hay Bayern Munich ở vòng 1/8 mùa này. Ông cũng cho biết lý do về chuyến tập huấn: “Chúng tôi phải làm một vài điều để chuẩn bị cho Champions League, cũng như là cách tránh xa các phương tiện truyền thông. Hy vọng, chúng tôi sẽ được trang bị tốt nhất khi trở về nhà và sau đó mọi người giành được những gì họ xứng đáng”.

Dự kiến, Liverpool sẽ có một tuần nghỉ ngơi và tập luyện ở đây, trước khi trở lại Anh để có những bước chuẩn bị cuối cùng. HLV Klopp và học trò chỉ bay đến Madrid 2 ngày trước trận chung kết.

Tin cùng chuyên mục