Premier League

Lacazette buộc thử doping sau cú đúp

Tiền đạo Alexandre Lacazette vừa lập cú đúp đầu tiên tại giải ngoại hạng Anh, giúp Arsenal đánh bại đội khách West Btom 2-0 ở trận đấu muộn nhất vòng 6 vào đêm qua.

Alexandre Lacazette mừng cú đúp đầu tiên tại bóng đá Anh. Ảnh: Getty Images
Alexandre Lacazette mừng cú đúp đầu tiên tại bóng đá Anh. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, sau chiến thắng, ngôi sao 26 tuổi người Pháp bất ngờ buộc phải tiến hành xét nghiệm doping. Đây chỉ là được chọn ngẫu nhiên theo quy định của ban tổ chức Premier League, dù vậy cũng khiến Lacazette không vui. Trên trang cá nhân Twitter sau đó, Lacazette đã chia sẻ hình ảnh kèm theo chú thích đầy vẻ không hài lòng “ghi 2 bàn và rồi phải thử doping?? Làm tốt lắm các anh”.

Những phản ứng kiểu này rất dễ khiến các cầu thủ gặp rắc rối, nhưng với Lacazette và Arsenal lúc này, điều họ quan tâm nhất chính là chiến thắng mới đây đã giúp đội tạm vượt qua rắc rối của chính mình. Bàn thắng thứ 3 và 4 của Lacazette ở Premier League mùa này đã giúp Pháo thủ tìm thấy chiến thắng thứ 3 để từ vị trí thứ 12 vọt lên hạng 7, thu hẹp cách biệt với ngôi đầu của Man.City xuống còn 6 điểm. Tất nhiên, HLV Arsene Wenger rất hài lòng và ca ngợi tác động của bản hợp đồng đắt giá nhất (tổng giá trị 62.6 triệu bảng) mà ông từng thực hiện: “Tôi tin rằng Lacazette sẽ mạnh mẽ hơn qua từng trận đấu. Lacazette còn trẻ và mới lần đầu trải nghiệm tại bóng đá Anh vốn có sự cạnh tranh rất cao. Về mặt kỹ thuật, cậu ấy chơi bóng rất thông minh, qua cách cậu ấy chọn đúng vị trí để ghi bàn khi đón đường bóng bật ra sau khi cú sút phạt của Alexis Sachez dội xà cùng một cú sút phạt đền rất tất. Lacazette đang dần khẳng định cậu ấy là một tiền đạo giỏi”.

Tin cùng chuyên mục