Kyle Walker: “Tôi may mắn vì không còn đối đầu Man.City”

Kyle Walker đang chơi rất tốt để giúp Man.City bùng nổ cho đến thời điểm này, nhưng hậu vệ phải người Anh thừa nhận chính HLV Pep Guardiola và đội bóng mới không chỉ thay đổi mà còn nâng tầm trình độ anh lên tầm cao mới.

Kyle Walker (trái) đã chơi tuyệt vời trong trận thắng tại Chelsea. Ảnh: Getty Images
Kyle Walker (trái) đã chơi tuyệt vời trong trận thắng tại Chelsea. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 27 tuổi người Anh gia nhập sân Etihad trong mùa hè này với tổng giá trị lên đến 50 triệu bảng, là bản hợp đồng lớn thứ 2 chỉ sau mức giá 52 triệu bảng của hậu vệ trái Benjamin Mendy. Còn phải kể thêm hậu vệ phải Danilo đến từ Real Madrid với giá 26,5 triệu bảng. Những sự bổ sung này, được đánh giá sẽ nâng cao chất lượng tấn công của Man.City, nhưng cũng đồng thời đặt ra nhiều dấu hỏi bởi theo giới chuyên môn tại Anh, vị trí mà HLV Guardiola cần tăng cường nhất là trung vệ.

Tuy nhiên, cho đến lúc này sau hơn 2 tháng của mùa giải, Man.City đang trình diễn năng lực tấn công siêu nhiên với 30 bàn thắng sau 10 trận trên mọi đấu trường, trong lúc năng lực phòng ngự cũng là tốt nhất với chỉ 3 lần để thủng lưới.

Trong thành công đó, khi Mendy đang vật lộn với chấn thương còn Danilo chưa thể hiện được mình, thì Walker đang tỏa sáng rực rỡ. Cựu cầu thủ của Tottenham đá chính ở 8/9 trận ở 2 đấu trường quan trọng nhất Premier League và Champions League, chơi chắc chắn trong phòng ngự và cũng đã có 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Tất nhiên, Walker rất hài lòng với bản thân, anh cũng chia sẽ về những thay đổi trên Sunday Times: “Ở đây, chúng tôi phải lvàm việc rất nhiều về vấn đề kỹ thuật. Nếu bạn hỏi đâu là khác biệt với khi tôi còn ở Tottenham, thì đó là tôi phải tập luyện thể lực nhiều hơn, phải chạy rất nhiều… Tóm lại, cường độ tập luyện tại Man.City thật sự rất lớn”.

Walker nói thêm: “Ở đây, trong những buổi tập, khi bạn để mất bóng thì bạn sẽ không thể có nó trở lại trong vòng 5 phút. Điều đó quả thật khiến tôi bực bội, nó khiến tôi phải cố lao theo để săn tìm lại bóng, thậm chí phải phạm lỗi. Nhưng, những lời khuyên của HLV là tôi cần phải kiểm soát mọi quả bóng đến chân mình, bởi khi tôi không để mất bóng thì sẽ không phải nỗ lực để giành lại nó. Thật kinh khủng nếu phải đối đầu với đội bóng này. Vì vậy, tôi cảm thấy mình là một người hạnh phúc khi đang là thành viên của Man.City”.

Tin cùng chuyên mục