Kovacic không bỏ cuộc

Zinedine Zidane thừa nhận, kết quả các trận đấu ở International Champions League 2017 (ICC Cup 2017) tương đối tệ, khi Real Madrid toàn thua (tính cả luân lưu). 
Kovacic nâng Messi đứng dậy sau pha va chạm.
Kovacic nâng Messi đứng dậy sau pha va chạm.
Dù vậy, nhà cầm quân người Pháp vẫn nhấn mạnh, “có những điều bổ ích hơn kết quả. Đến trận đấu tranh Siêu Cúp châu Âu vào ngày 8-8, sẽ là một Real Madrid tích cực hơn”.
Một trong những điều bổ ích mà Zidane nhắc đến là Mateo Kovacic. Zidane xem ICC Cup 2017 là sự thử nghiệm cho mùa giải mới, nhằm làm mới đội hình sau 2 danh hiệu Champions League liên tiếp. Rõ ràng, việc làm mới là bắt buộc để duy trì tính cạnh tranh trong đội hình và giúp các cầu thủ không rơi vào tình cảnh ngủ quên trên chiến thắng.
Ở ICC Cup 2017, hàng tiền vệ là nơi mà Zidane tích cực làm mới, đặc biệt là vai trò của Kovatic. Trận đầu tiên gặp Man.United, Zidane cho Kovacic đá hiệp 2. Nhưng đến 2 trận gặp Man.City và Barca, Kovacic đá chính hơn hàng tiền vệ Real. Có thể nói, Zidane đã đặt niềm tin vào tiền vệ người Croatia, và trao cơ hội để anh thể hiện giá trị của mình.
Trận thua Barca 2-3 cũng là màn trình diễn xuất sắc nhất của Kovacic. Anh trực tiếp ghi bàn rút ngắn tỷ số, sau khi Barca dẫn 2-0 chỉ sau 7 phút đầu trận. Cũng chính Kovacic tham gia vào tình huống tấn công nhanh của Real cuối hiệp 1, và kiến tạo cơ hội cho Marco Asensio gỡ hòa 2-2. Không tính pha kiến tạo để Asensio lập công, Kovacic còn thực hiện 2 đường chuyền gây nguy hiểm khác. 
48 lần chạm bóng, thực hiện 34 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 94,1%, 1 lần phạm lỗi và 1 lần bị phạm lỗi, Kovacic đã có 45 phút thi đấu xuất sắc trong trận “Kinh điển”. Trong các cầu thủ đá chính, Asensio là người duy nhất có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao hơn Kovacic (95,2%). Điều này một phần nhờ Asensio không phải chiến đấu nhiều như Kovacic.
Trong giai đoạn cuối mùa giải 2016-2017, Kovacic từng có ý định ra đi, vì anh phải dự bị quá nhiều. Tuy vậy, một vài tuần trước, cầu thủ 23 tuổi này quyết định ở lại với Real. Anh đã từ chối Tottenham và Milan để tiếp tục chiến đấu cho tương lai của mình tại Bernabeu. Kovacic chấp nhận phiêu lưu mạo hiểm, dù mùa Hè năm sau là World Cup 2018. Cuộc phiêu lưu này sẽ tác động lớn đến cơ hội đá World Cup của anh.
Với những gì Kovacic thể hiện ở ICC Cup 2017, anh xứng đáng được thi đấu nhiều hơn mùa giải trước. Ở Skopje, Macedonia, ngày 8-8 tới đây, không loại trừ khả năng Kovacic sẽ được xuất phát khi Real và Man.United quyết đấu giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2017-2018.

Tin cùng chuyên mục