Không thắng Liverpool, Man.City đừng mong vô địch

Man.City đã chặn đứng mạch 2 thất bại liên tiếp khi giành chiến thắng 3-1 tại Southampton, nhưng HLV Pep Guardiola cảnh báo về một nhiệm vụ còn lớn hơn ở loạt trận đầu năm - vào giữa tuần phải đánh bại Liverpool bằng mọi giá!

Chiến thắng tại Southampton là nguồn động lực lớn đối với Man.City. Ảnh: Getty Images
Chiến thắng tại Southampton là nguồn động lực lớn đối với Man.City. Ảnh: Getty Images

Man.City khởi đầu mùa giải trong kỳ vọng sẽ là đội đầu tiên sau 10 năm có thể bảo vệ thành công danh hiệu Premier League - kể từ sau khi Man.United hoàn tất hat-trick vô địch mùa 2008-2009. Đoàn quân của HLV Guardiola cơ bản cũng đã khẳng định sức mạnh, họ duy trì thành tích bất bại và dẫn đầu trong phần lớn thời gian của 17 vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, những bước ngoặt khó lường đã xảy đến, khi Man.City để thua liền 2 trận trước các đối thủ kém danh - thua Crystal Palace 2-3 trên sân nhà và 1-2 tại Leicester, dù đó là những trận mà họ đã dẫn bàn từ sớm.

Lẽ ra, những lần trượt ngã của Man.City không để lại hậu quả quá lớn - tụt lại phía sau ngôi đầu đến 7 điểm - nếu không phải vì Liverpool chơi hay và ổn định đến bất ngờ. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vẫn bất bại sau 20 vòng đấu, và điều quan trọng nhất là họ chưa cho thấy dấu hiệu đuối sức - thắng 9 trận liên tiếp, trong đó ghi 21 bàn chỉ sau 6 trận gần nhất.

Chính vì vậy, khi Man.City đang chào đón Liverpool đến Etihad vào thứ năm tới, đó đơn giản là một trận cần phải thắng. HLV Guardiola đánh giá: “Với những gì Liverpool đang thể hiện, nếu chúng tôi không thể thắng ở cuộc đối đầu sắp tới thì mọi chuyện sẽ kết thúc, chắc chắn là một sự kết thúc. Nó khiến mọi khả năng bám đuổi gần như là không thể! Tất nhiên họ sẽ mất điểm trong thời gian tới, nhưng sẽ không quá nhiều”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá thêm: “Chúng tôi đã thắng rất nhiều trận đấu, nhưng thật không may, chúng tôi đã thua 2 trận và chúng tôi có một đối thủ vào lúc này có lẽ là đội bóng tốt nhất thế giới. Tôi ngồi đây không phải để cảnh báo Liverpool, bởi họ biết cần phải làm gì. Tôi chỉ muốn thách thức đội bóng của tôi, hãy ra sân vào thứ năm và giành chiến thắng. Cách biệt 7 điểm lúc này là rất lớn, và tôi hy vọng người hâm mộ sẽ trợ giúp để chúng tôi rút ngắn khoảng cách đó lại”.

Tin cùng chuyên mục