Không chỉ mình Man.United lo lắng

HLV Jose Mourinho chúc mừng chiến thắng của Chelsea, nhưng thừa nhận không chỉ Man.United, mà mọi ứng viên giờ đã nhìn thấy cơ hội tranh đoạt ngôi vô địch đang mờ nhạt dần trước khả năng tăng tốc tuyệt vời của Man.City.

Jose Mourinho thừa nhận lo lắng về cách biệt 8 điểm. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho thừa nhận lo lắng về cách biệt 8 điểm. Ảnh: Getty Images

Trước vòng đấu này, Man.Uited với vị trí nhì bảng và 5 điểm kém hơn kình địch cùng thành phố, được đánh giá có nhiều cơ hội nhất trong cuộc đua vô địch mùa này. Tuy nhiên, sau vòng đấu thứ 11, thất bại 0-1 tại Chelsea khiến Quỷ đỏ đã tụt lại xa hơn với cách biệt 8 điểm. Đây cũng là cách biệt gần nhất của một đội bám đuổi so với ngôi đầu của Man.City. Trong đó, Tottenham dù thắng chật vật thì cách biệt cũng là 8 điểm, Chelsea dù đánh bại Man.United thì khoảng cách vẫn là 9 điểm. Liverpool, Arsenal thì xem như đã đứng ngoài cuộc vì đã kém đến 12 điểm.

HLV Jose Mourinho thừa nhận: “Chúng tôi thật sự lo lắng, nhưng vẫn còn 18 đội lo lắng hơn Man.United bởi vì chúng tôi vẫn đứng ở thứ 2. Tại Premier League, cách biệt 8 điểm là rất lớn, nó không phải như ở Bồ Đào Nha, La Liga, Bundesliga mà chúng ta có thể tự tin sẽ bắt kịp. Tất nhiên, đây chỉ mới là vòng đấu thứ 11 và tôi vẫn hy vọng lịch trình căng thẳng cuối năm sẽ tạo nên những khác biệt. Khi đó, chúng tôi chào đón Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic hay Rojo trở lại và sẽ có đội hình mạnh nhất để đua tranh một lần nữa”.

Trở lại với cuộc đối đầu ở Stamford Bridge. Tiền đạo Alvaro Morata ghi được bàn thắng quyết định cho chủ nhà Chelsea trong hiệp 2, trong khi Man.United của Mourinho thì vẫn quá khó khăn trong nhiệm vụ ghi bàn vào lưới các chủ nhà thuộc tốp 6 (chỉ ghi 1 trong 7 trận gần nhất). Đêm qua, họ có cơ hội nhưng Marcus Rashford, Romelu Lukaku và Marouane Fellaini đều không thành công để có thể tìm thấy kết quả hòa.

Mourinho đánh giá thêm: “Tôi đã dự báo, đội bóng ghi bàn trước nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng, bởi vì cả 2 đội đều có khả năng phòng thủ rất tốt. Chelsea đã làm được điều đó và họ cũng đặt mình vào vị trí thoải mái hơn. Chúng tôi đã dao động vài phút sau bàn thua, nhưng sau đó phản ứng rất tốt. Chelsea có không gian để phản công nhưng chúng tôi đã có sự chủ động, quyết tâm, sự năng động và cơ hội cân bằng tỷ số. Tôi nghĩ, nếu Man.United có 1 bàn thì đó sẽ là kết quả công bằng. Mặc dù vậy, vẫn xin chúc mừng chiến thắng của họ”.

Tin cùng chuyên mục