Kẻ khóc, người cười

Đã có 8 cái tên được xác định có mặt ở vòng tứ kết Cúp Quốc Gia 2017 gồm Cần Thơ, Sài Gòn, Đà Nẵng, TPHCM, Bình Dương, …Thế nhưng, không phải tất cả 8 đội bóng vừa nêu trên đều vui mừng khi có mặt ở vòng đấu knock-out năm nay.
Dù lọt vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia nhưng Cần Thơ vẫn không mặn mà. Ảnh: Duy Anh
Dù lọt vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia nhưng Cần Thơ vẫn không mặn mà. Ảnh: Duy Anh
Chiến thắng nhưng vẫn còn lắm nỗi lo ở phía trước khi những Cần Thơ, Bình Dương hay cả TPHCM đều đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở V-League 2017.

Việc phải cùng lúc căng sức trên 2 mặt trận, sẽ khiến cho điểm số cũng như thành tích đôi khi không được như ý muốn. Ai cũng biết, sân chơi Cúp Quốc Gia chỉ là phụ so với V-League. Vậy nên, những đội bóng như Cần Thơ hay Bình Dương không quá phấn khích khi lấy vé vào vòng 1/8. Điều quan trọng là đã có được tâm lý thoải mái khi đón chờ V-League 2017 trở lại.

Cả Cần Thơ và Bình Dương đều đang muốn tăng tốc khi giai đoạn lượt về, tích lũy những điểm số cần thiết để mau chóng thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”, thành công trong cuộc chiến giành tấm vé trụ hạng V-League 2017.

Trong nhóm đội đang chật vật đua trụ hạng thì Long An là đội yếu thế nhất so với Cần Thơ, HAGL cũng như B.Bình Dương. Thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương tỏ ra lép vế trước Cần Thơ ở Cúp Quốc Gia và chưa cho thấy nhiều tín hiệu tích cực họ sẽ hồi sinh ở giai đoạn nước rút. Trận đấu ấy cho thấy Long An yếu thực sự chứ không hẳn là thiếu sự mặn mà ở sân chơi này.

Với thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn, HAGL gần như không có mục tiêu cho Cúp Quốc Gia năm nay, trụ hạng vẫn là mục tiêu mà Công Phượng và các đồng đội hướng đến ở mùa giải thứ 3 chinh chiến ở sân chơi khắc nghiệt như World Cup.

Vậy nên, thắng hay bại ở Cúp Quốc gia vừa qua chưa quá ghê gớm với nhiều đội. Nhưng ít ra thì những B.Bình Dương, Cần Thơ hay Đà Nẵng... có thể xem được “quà” là sự hưng phấn sau khoảng nghỉ vừa qua. Còn chuyện đoạn kết của Cúp Quốc gia mùa này thế nào thì cứ như mọi năm, chờ đến những vòng trong hẳn tính.

Với những đội vừa bị loại, đau nhất chính là Thanh Hóa khi sự kiêu hãnh của họ đã bị Đà Nẵng cho một bài học với tỷ số 5-1. Nhưng ở những đội không có gì để mất như Long An, HAGL thì có thêm kinh nghiệm để củng cố lại lực lượng cho cuộc đua trụ hạng V-League mùa này.

Tin cùng chuyên mục