“Kẻ cắp gặp bà già”

Thông tin Arsenal muốn có chân sút Alexandre Lacazette của Lyon được biết từ lâu, bản thân CLB cũng sẵn sàng bán ngôi sao 26 tuổi người Pháp, nhưng thương vụ này mãi vẫn chưa thể hoàn thành chỉ vì rào cản giá cả.

Arsenal khó thắng Lyon trong “trò chơi kiên nhẫn” của thương vụ Alexandre Lacazette.
Arsenal khó thắng Lyon trong “trò chơi kiên nhẫn” của thương vụ Alexandre Lacazette.
Lacazette đã ghi 129 bàn sau 275 trận cho Lyon, bao gồm 37 bàn sau 45 trận mùa qua - cũng là thành tích tốt nhất trong 8 năm của anh ở CLB. Rõ ràng, một chân sút xuất sắc và ngày càng hoàn thiện sẽ là bổ sung tuyệt vời cho Arsenal, đội bóng vốn được biết là điểm đến lý tưởng của các cầu thủ Pháp trong quá khứ. Thế nhưng, HLV Arsene Wenger vẫn kỳ kèo “bớt 1 thêm 2”, có tin họ từng thất bại với đề nghị 35 triệu bảng hồi mùa hè năm ngoái nhưng giờ vẫn chưa chịu nâng giá. 

Gần đây, có tin Lacazette sẽ đến Atletico Madrid nhưng giờ cuối CLB Tây Ban Nha rút lui vì bị cấm chuyển nhượng cho đến tháng Giêng, thì Arsenal vẫn không quyết liệt tận dụng tình hình, dù thực tế họ hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng mức phí kỷ lục CLB khi có thể bán 2 chân sút Lucas Perez và Olivier Giroud để cân bằng lại tài chính. 

Rõ ràng, HLV Wenger vẫn “thích” chơi trò kiên nhẫn như thường thấy, nhưng Chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas thì liên tục khẳng định đó là điều sai lầm: “Tôi không cần vội vã bán Alexandre vì Atletico Madrid có thể trở lại với một đề nghị vào tháng 1-2018. Chúng tôi có thể bán cầu thủ, nhưng cũng cần tiền để chiêu mộ một cầu thủ chất lượng khác. Mọi người đều biết, Atletico từng sẵn sàng chi 46,4 triệu bảng (53 triệu EUR) cộng thêm 10,5 triệu bảng tiền thưởng trong tương lai. Vì vậy, các nhà điều hành của Arsenal nên hiểu rằng họ sẽ không bao giờ thành công nếu những đề nghị nằm ngoài khoảng đó”. 

Hiện kỷ lục chuyển nhượng của Arsenal là 42,5 triệu bảng khi họ mua Mesut Oezil từ Real Madrid trong mùa hè năm 2013. Nhưng, diễn biến thương vụ Lacazette cho thấy dù Arsenal vừa trải qua mùa giải tồi tệ nhất 20 năm qua, HLV Wenger cũng không vì thế mà mạnh tay chi tiêu. Và cũng từ đó, người hâm mộ Pháo thủ cũng chỉ biết chờ đợi trong… lo lắng. Arsenal mùa hè này đã chào đón hậu vệ trái Sead Kolasinac từ Schalke 04, nhưng cần biết 1 năm trước, họ cũng từng mua Granit Xhaka ngay khi mùa giải vừa kết thúc nhưng rồi “án binh bất động”, trước khi vội vã chỉ hơn 50 triệu bảng cho 2 bàn hợp đồng kém chất lượng là tiền đạo Lucas Perez và trung vệ Shkodran Mustafi.

Tin cùng chuyên mục