Kane không buồn vì bị Salah vượt mặt

Chấn thương bất ngờ hồi đầu tháng này có thể khiến Harry Kane mất cơ hội thắng danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa thứ 3 liên tiếp, nhưng HLV Mauricio Pochettino khẳng định ngôi sao của ông sẽ không quá quan tâm về điều đó.

Hồi phục thần kỳ, Harry Kane vẫn còn cơ hội tranh đua với Salah. Ảnh: Getty Images
Hồi phục thần kỳ, Harry Kane vẫn còn cơ hội tranh đua với Salah. Ảnh: Getty Images

Chân sút 24 tuổi người Anh tiếp tục có mùa giải bùng nổ, anh ghi 35 bàn sau 39 lần ra sân trên mọi đấu trường trước khi chịu tổn thương mắt cá chân phải ở đầu trận thắng Bournemouth 4-1 hôm 11-3. Tại thời điểm chấn thương, Kane và Mohamed Salah đang chia sẻ vị trí dẫn đầu trong cuộc đua Giầy vàng Premier League, khi có cùng 24 pha lập công. Tuy nhiên, ngay khi chân sút của Tottenham nhận tin có thể nghỉ 6 tuần, thì “khẩu thần công” của Liverpool lập tức ghi 4 bàn vào lưới Watford để độc chiếm vị trí đó.

Thông tin gần nhất, Kane đang hồi phục thần kỳ và nhiều khả năng có thể hiện diện trên băng ghế dự bị khi Tottenham làm khách tại Chelsea vào Chủ nhật này. Tuy nhiên, với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp hiện tại thì Salah xem ra đã không còn đối thủ, nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục nâng cao hơn con số 28 bàn sau chuyến làm khách tại Crystal Palace vào thứ bảy này.

Rõ ràng, nỗ lực hồi phục của Kane một phần cũng nhắm vào cuộc đua với Salah cho danh hiệu Giầy vàng danh giá, nhưng HLV Pochettino thì không tin đó là mục tiêu lớn nhất: “Harry là cầu thủ rất đặc biệt, với cậu ấy thì giúp đội bóng mới là quan trọng nhất. Tất nhiên, Harry là một tiền đạo và luôn muốn ghi nhiều bàn, nhưng cậu ấy chắc chắn sẽ thất vọng nếu những bàn thắng vẫn không thể giúp đội chiến thắng. Tin tôi đi, bắt kịp thành tích ghi bàn của Salah không phải là ưu tiên hàng đầu của Harry”.

Kỳ nghỉ quốc tế đã giúp Kane không phải vắng mặt quá nhiều trận của Tottenham ở cuối mùa, nhưng việc anh có thể sẵn sàng cho trận Chelsea cuối tuần này là điều khó ai có thể tưởng tượng đến. HLV Pochettino ca ngợi về tinh thần của ngôi sao trẻ này: “Tâm lý của Harry rất tuyệt, sự lạc quan và những nỗ lực của cậu ấy là lý do cho khả năng hồi phục tuyệt vời này. Mọi rắc rối chấn thương để sẽ dễ dàng giải quyết hơn nếu cầu thủ có quyết tâm và sẽ tích cực trong tâm lý”.

Tin cùng chuyên mục