James Milner: Liverpool sẽ thành công ở châu Âu

Phải đến vòng đấu cuối, Liverpool mới giành quyền trở lại Champions League sau 3 năm khi đánh bại Middlesbrough 3-0 để bảo vệ vị trí thứ 4 trước áp lực rất lớn từ Arsenal.
James Milner: Liverpool sẽ thành công ở châu Âu
Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vốn từ lâu bị đánh giá kém nhất trong tốp 6 đội hàng đầu Premier League về chất lượng của những ngôi sao, việc không có những thủ lĩnh tinh thần lẫn lối chơi cũng được xem là nguyên nhân khiến họ dễ dàng đánh mất lợi thế dẫn đầu từng có hồi tháng 11 năm ngoái. Cũng từ đây, giới chuyên môn tại Anh e ngại Liverpool khó có thể tiến xa ở Champions League năm nay, thậm chí tin rằng họ sẽ có một trận play-off chẳng dễ dàng.

Tuy nhiên, tiền vệ James Milner cũng đưa ra lập luận của mình, đội phó Liverpool chỉ ra những kết quả rất tốt khi đối đầu các đối thủ lớn trong tốp 6 là minh chứng cho chất lượng thật sự của đội bóng. Ở mùa này, khi đối đầu Chelsea, Tottenham, Arsenal hay 2 đội bóng của Manchester, đoàn quân của HLV Klopp bất bại khi thu về 5 chiến thắng và 5 trận hòa. Milner nhấn mạnh: “Tôi tin, những đội bóng hàng đầu của Anh đều rất mạnh. Nếu Liverpool đã giành những kết quả tốt trước họ, chúng tôi cho thấy có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào ở châu Âu. Tất nhiên, chúng tôi cũng sẽ có những bước cải thiện lớn về chất lượng trong mùa hè này, tôi tin Champions League không phải là một giải đấu quá sức”.

Tiền vệ 31 tuổi đánh giá thêm: “Tôi tin tưởng mỗi trận đấu ở Champions League sắp tới sẽ giúp chúng tôi từng bước cải thiện hơn nữa. Tại Premier League mùa này, chúng tôi có những lần gây thất vọng nhưng số trận đấu ấn tượng tôi nghĩ là không ít. Nên nhớ, Liverpool có một tập thể rất trẻ, độ tuổi trung bình của chúng tôi ở mùa qua thấp thứ 2 của giải. Chúng tôi đang cải thiện và sẽ còn tiếp tục tiến bộ hơn nữa trong tương lai. Jurgen đang làm rất tuyệt công việc của ông ấy, chúng tôi đang được xây dựng như một tập thể gắn kết và qua từng năm chắc chắn sẽ luôn tranh đấu danh hiệu”.

Tin cùng chuyên mục