Huy Hùng bình phục chấn thương và cơn đau đầu nhẹ của tướng Park

Sau khi đạt chân đến Yangon, Myanmar tiền vệ Nguyễn Huy Hùng đã báo tin vui cho HLV Park Hang-seo. Theo đó, cầu thủ của Quảng Nam đã hoàn toàn bình phục chấn thương dính phải trước trận ra quân của đội tuyển Việt Nam gặp Lào hôm ngày 5-11.

Huy Hùng bình phục đã giải quyết nhiều cho khu trung tuyến đội tuyển Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG
Huy Hùng bình phục đã giải quyết nhiều cho khu trung tuyến đội tuyển Việt Nam. Ảnh: MINH HOÀNG

Đây thực sự là tin vui đối với HLV Park Hang-seo đồng thời cũng là cơn đau đầu dễ chịu với ông thầy người Hàn Quốc. Bởi, với việc tiền vệ Nguyễn Huy Hùng hoàn toàn bình phục chấn thương, tướng Park sẽ có nhiều hơn những lựa chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm trong những trận đấu phía trước tại AFF Cup 2018.

Hiện tại, Huy Hùng hiện đã bình phục hoàn toàn chấn thương. Cầu thủ người Hà Nội đã có thể tập luyện cùng các đồng đội trong buổi tập gần nhất. Tiền vệ có biệt danh “Busquets” của Việt Nam có thể lực và phong độ tốt nhất và sẵn sàng ra sân trong trận đấu với Myanmar nếu được HLV Park Hang-seo trao cơ hội.

Trước đó, Huy Hùng gặp phải chấn thương trước thềm trận ra quân của ĐT Việt Nam gặp Lào. Gần 1 tuần trôi qua, tiền vệ sinh năm 1992 chỉ có thể chạy nhẹ chứ không thể tập luyện cùng các đồng đội. Chấn thương gặp phải khiến cầu thủ đang khoác áo Quảng Nam bỏ lỡ 2 trận đấu với Lào và Malaysia vừa qua.

Với sự trở lại của Huy Hùng, HLV Park Hang-seo đang có nhiều hơn những sự lựa chọn ở khu trung tuyến. Ngoài cầu thủ sinh năm 1992, chiến lược gia người Hàn Quốc đang sở hữu nhiều cái tên xuất sắc có thể đá tốt vị trí tiền vệ trung tâm như Hùng Dũng, Xuân Trường, Đức Huy, Xuân Trường và Quang Hải.

Huy Hùng bình phục chấn thương và cơn đau đầu nhẹ của tướng Park ảnh 1 Ông Park khoan thai trước trận đấu
Nhà vô địch V-League 2017 được đánh giá cao ở khả năng đọc tình huống và chọn vị trí khi phòng ngự. Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 1992 còn có thể luân chuyển bóng lên phía trên phía trên với kĩ năng chuyền bóng hiệu quả.

Ngoài ra, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Huy Hùng cần thiết với đội tuyển Việt Nam. Tính tới thời điểm hiện tại, Huy Hùng đã có 4 năm ăn cơm tuyển và từng có cơ hội thi đấu ở nhiều giải đấu như AFF Cup 2014, vòng loại World Cup 2018, vòng loại ASIAN Cup 2019…

Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc và đội Việt Nam phải di chuyển liên tục, việc xoay tua đội hình là cần thiết. Sự trở lại của Huy Hùng giúp HLV Park Hang-seo có thêm những toan tính khu trung tuyến của đội nhà trong chặng đường dài phía trước ở AFF Cup 2018.

Tin cùng chuyên mục