HLV Emery và chiến lược “đánh là phải thắng”

Không phải đại gia danh tiếng nào, mà Arsenal mới chính là đội đạt phong độ tốt nhất châu Âu trong hơn 2 tháng qua. HLV Unai Emery cũng vừa có những lý giải cách mà Pháo thủ có thể thoát ra vùng khủng hoảng đầu mùa thần kỳ như thế.

Unai Emery đang dần chứng tỏ phẩm chất nhà cầm quân hàng đầu. Ảnh: Getty Images    
Arsenal khởi đầu mùa giải mới trong giông bão, khi liên tiếp hứng chịu thất bại trước Man.City và Chelsea. Ngay cả khi thắng West Ham 3-1 ở vòng 3 trên sân nhà, màn ngược dòng khá chật vật đó cũng không khiến người hâm mộ Pháo thủ yên tâm cũng như xua tan sự hoài nghi từ các cựu ngôi sao sân Emirates và giới chuyên môn tại Anh.

Tuy nhiên, kể từ đầu tháng 9 đến nay, HLV Emery đã làm câm lặng tất cả. Arsenal toàn thắng thêm 7 trận trên mọi đấu trường, trong đó mạch 5 chiến thắng giúp đội thu hẹp với ngôi đầu Premier League chỉ còn 4 điểm, đã giành quyền vào vòng 4 Cúp Liên đoàn và đang dẫn đầu bảng Europa League sau 2 trận toàn thắng.

Toàn thắng 8 trận, cũng là thành tích tốt nhất mà Arsenal có được kể từ tháng 4-2015. Chủ nhật này, Arsenal chỉ làm khách đến sân tân binh Fulham và với việc 2 đội đầu bảng Man.City và Liverpool quyết đấu nhau, cơ hội thu hẹp cách biệt điểm số tiếp tục đến trước khi Premier League bước vào kỳ nghỉ quốc tế. Tuy nhiên, HLV Emery khẳng định ông chưa bao giờ quan tâm đến số trận thắng liên tiếp cũng như nhìn vào bảng xếp hạng.

Nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Thông thường, tôi không nhìn về phía sau, mỗi ngày tôi chỉ quan tâm về các trận đấu tiếp theo, về những gì ở phía trước. Đối với tôi, cho dù chúng tôi thắng hay thua, mọi trận đấu đều mang lại cho tôi rất nhiều thông tin và giải pháp cho mục tiêu cải thiện ở trận đấu kế tiếp”.

“Mọi HLV đều muốn giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu, nhưng đó chưa bao giờ là điều dễ thực hiện”, HLV Emery nói thêm. “Tôi tất nhiên hạnh phúc với những gì đang diễn ra, nhưng tôi sẽ không ngồi lại để tận hưởng nó. Điều tôi quan tâm duy nhất là trận đấu tại Fulham, một trận đấu khó khăn tiếp theo. Nếu muốn giành chiến thắng, thì cách duy nhất là chúng tôi phải có được sự chuẩn bị tốt nhất” - HLV Emery nói.

Tin cùng chuyên mục