Hazard FC: Tam đệ Kylian có theo kịp đại ca Eden Hazard?

Em trai thứ 3 của Eden Hazard, Kylian Hazard, là 1 trong 6 cầu thủ đã gia nhập đội hình Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, anh vẫn chưa một lần được điền tên vào danh sách thi đấu của Chelsea trong các trận đấu mùa này. Liệu, tam đệ nhà Hazard – Hazard FC – có theo kịp đại ca Eden Hazard, hay anh sẽ có một kết cục như nhị ca Thorgan Hazard của mình?
Kylian Hazard trong ngày ra mắt Chelsea
Kylian Hazard trong ngày ra mắt Chelsea

Kylian đang tập luyện với đội U23 của Chelsea kể từ khi cập bến sân Stamford Bridge. Dù vậy, tính cho đến ngày hôm nay, anh cũng chưa một lần ra sân thi đấu ngay cả ở cấp độ này. Tuy vậy, Kylian cũng đã được gọi đến các buổi tập của đội 1 khi Chelsea vắng một số gương mặt làm nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia ở đợt trận quốc tế vừa qua, và anh đã có cơ hội làm việc ngay bên cạnh HLV Antonio Conte.

Nhưng điều đó cũng không bảo đảm chắc chắn việc anh sẽ được ông thầy người Ý sử dụng trong trận đấu với Nottingham Forest ở Cúp Liên đoàn vào rạng sáng ngày mốt (thứ Năm, 21-9), dù rằng Conte đã tuyên bố ông sẽ sử dụng một đội hình trẻ trong trận đấu này. Với Kylian, có quá nhiều sự cạnh tranh ở Chelsea và anh chỉ là một cầu thủ trẻ trong số rất, rất nhiều gương mặt trẻ mà Chelsea đang sở hữu, không chỉ ở sân Stamford Bridge mà còn ở nhiều nơi tại châu Âu.

Kylian, năm nay 22 tuổi là thành viên trẻ thứ 2 trong đại gia đình nhà Hazard, có thể gọi nôm na, anh chính là “tam đệ của Hazard FC”. Anh thua đại ca Eden Hazard 4 tuổi và thua nhị ca Thorgan (cũng một thời là cầu thủ của Chelsea dù không được trọng dụng mấy) 2 tuổi. Hazard chính là ngòi nổ trong lối chơi của Chelsea, còn Thorgan cũng đang đóng một vai trò quan trọng trong màu áo đội bóng Đức Borussia Monchengladbach.

Tiểu đệ trong nhà Hazard chính là cậu Ethan, năm nay mới 14 tuổi và vẫn đang đi học ở quê nhà, tại nước Bỉ. Ethan cũng chơi bóng đá, và vẫn đang tập luyện tại một Học viện đào tạo trẻ ở Tubize, nơi khởi nghiệp của cả đại gia đình Hazard FC. Cha mẹ của các anh em nhà Hazard, ông Thierry và bà Carine, đều là những cựu tuyển thủ, điều đó khiến gia đình nhà Hazard được gọi với cái tên dễ thương là: “Hazard FC”.

Việc tam đệ Kylian gia nhập đội bóng Tây London là một biến cố đáng kể mới nhất với Hazard FC. Nhưng liệu đây là một bước đi mang tính chuyên môn đúng đắn? Không kể Eden Hazard, một cầu thủ không thể thay thế của Chelsea, thì giỏi như Thorgan với 5 lần khoác áo tuyển Bỉ và đang chơi khá hay ở Bundesliga vẫn không đủ sức cạnh tranh một suất đá… dự bị ở sân Stamford Bridge. Cơ hội nào cho tam đệ đây?

So với đại ca và nhị ca, Kylian có vẻ nhỏ bé và phải sống dưới cái bóng của hai ông anh trai quá "khủng". Thành tích chuyên môn của anh trước khi về Chelsea cũng không có gì quá đặc biệt, anh chỉ chơi cho những đội bóng kém tiếng ở quê nhà như là White Star Bruxelles, Zulte Waregem trước khi chuyển đến Ujpest (đội bóng thuộc thủ đô Budapest của Hungary). Trong những lần ra sân trong màu áo của Ujpest, cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ tấn công này đã ghi được 3 bàn.

Nhà báo Zoltan Sebok của Goal, anh trai của cầu thủ Vilmos Sebok từng chơi cho Ujpest, người thường dự khán các trận đấu của đội bóng Hungary, cho biết Kylian có một phong cách chơi bóng tương tự như đại ca của mình và Kylian đã gây ấn tượng với các CĐV trong suốt thời gian chơi bóng ở Hungary.

Hazard FC: Tam đệ Kylian có theo kịp đại ca Eden Hazard? ảnh 1 Kylian cũng đẹp trai và cũng có phong cách chơi bóng tương tự như đại ca của mình.
“Ở Hungary, cậu ấy rất nổi tiếng. Nhưng tôi nghĩ, sự nổi tiếng đó đến từ cái họ của cậu ấy và mối quan hệ ruột thịt với Eden Hazard”, nhà báo Sebok nhận định, “Nhưng cậu ấy cũng rất khéo léo và nhanh nhẹn. Tất nhiên, đánh giá này chỉ theo tiêu chí của bóng đá Hungary. Premier League là một đẳng cấp hoàn toàn khác. Cậu ấy đã chơi 34 trận ở NB I (giải Ngoại hạng Hungary) và 8 trận đấu ở Cúp Quốc gia, suốt từ năm 2015 đến năm 2017. Mùa giải đầu tiên của cậu ấy rất thành công. Nhưng trong mùa giải 2016-2017, cậu ấy dính chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối, vì thế, cậu ấy chỉ có thể ra sân vài lần”.

“Những cú đá phạt hàng rào của cậu ấy là rất nguy hiểm”, ông Sebok nói tiếp, “Cậu ấy cũng là một mối đe dọa khi được chơi tự do ở một khu vực rộng lớn. Nhưng cậu ấy mới chỉ ghi được 3 bàn thắng, cậu ấy cần phải cải thiện kỹ năng dứt điểm của mình. Cậu ấy cũng có vấn đề với điều kiện thể lực khi bị chấn thương khá nhiều. Cậu ấy cần có thêm nhiều cơ bắp. Hiện tại, cậu ấy vẫn chưa đủ giỏi cho Chelsea. Cậu ấy ở dưới đẳng cấp của đội 1. Nhưng là một người có kỹ năng khéo léo và mới chỉ 22 tuổi, có thể cậu ấy sẽ trở thành cầu thủ giỏi ở Premier League trong tương lai”.

Nhị ca Thorgan từng đưa ra đánh giá về phong cách chơi bóng của tam đệ trong một bài trả lời phỏng vấn trên Goal hồi tháng 2 năm ngoái: “Tất cả chúng tôi đều cố gắng chơi thứ bóng đá đẹp – tôi thích chơi ở trung tâm, Eden có thể chơi lệch cánh trái hoặc cánh phải. Kylian cũng có thể chơi thiên về cánh trái hoặc cánh phải. Chúng tôi đều thích chơi tấn công. Đó chính là phong cách của nhà Hazard. Chúng tôi cố ghi bàn, chúng tôi cố kiến tạo, tạo ra sự phấn khích”.

Trong khi đó, “lão đại” đã nói về việc tam đệ đến với Chelsea, anh cho biết chính anh đã thỉnh cầu Conte đưa Kylian về sân Stamford Bridge: “Cậu ấy muốn một thách thức mới mẻ. Và tôi đã hỏi rằng, liệu HLV có thể làm điều gì đó cho cậu ấy hay không, và họ đã làm. Không phải với đội 1, vẫn còn quá sớm và cậu ấy vẫn chưa đủ giỏi nữa (Eden Hazard nói câu này với một nụ cười), nhưng tôi hy vọng một ngày nào đó tôi có thể chơi bóng với em trai mình sát cánh kề bên”.

Hazard FC: Tam đệ Kylian có theo kịp đại ca Eden Hazard? ảnh 2 Kylian rất thân thiết với đại ca của mình.
Rõ ràng, việc giữ sự hạnh phúc trong trái tim Eden Hazard đang là mục tiêu tối thượng của Chelsea, trước sự rù quến khủng khiếp của Real Madrid. Tăng lương, gia hạn hợp đồng và làm vui lòng Eden bằng việc đưa em trai của anh về chính là chiêu thức để giữ Eden tiếp tục gắn kết với sân Stamford Bridge, nhưng điều đó cũng chẳng ảnh hưởng đến tham vọng riêng của tam đệ Kylian: “Tôi muốn chơi bóng cho tuyển Bỉ cũng giống như 2 anh trai của mình”.

Còn lâu tam đệ mới có thể theo kịp đại ca, đi trên con đường thành công như đại ca của mình. Nhưng sức ảnh hưởng từ Hazard FC ở Chelsea có thể giúp Kylian có được những bước đi thành công kế tiếp.

Tin cùng chuyên mục