HAGL – SLNA: Công Phượng hay Văn Đức sẽ tỏa sáng? (17 giờ ngày 26-5)

Cuộc đối đầu chiều 26-5 giữa HA.GL gặp SLNA ngoài ý nghĩa về mặt điểm số thì ở đó còn là màn tranh tài của rất nhiều ngôi sao U23 Việt Nam. Ở đó, người hâm mộ đang chờ đợi màn đối đầu giữa Công Phượng và Văn Đức.

SLNA liệu sẽ có điểm trên sân Pleiku ở vòng 9? Ảnh: DƯƠNG THU
SLNA liệu sẽ có điểm trên sân Pleiku ở vòng 9? Ảnh: DƯƠNG THU

Không phải tự nhiên mà những cuộc đối đầu giữa HA.GL và SLNA luôn là tâm điểm của V-League. Bởi ở đó, là sự xuất hiện của rất nhiều tuyển thủ ĐT Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường (HA.GL) hay Ngọc Hải, Xuân Mạnh và Văn Đức của (SLNA). Trên tuyển họ là đồng đội là những người bạn. Nhưng về CLB, họ là đối thủ và sẵn sàng ăn thua đủ để mang thành tích về cho đội nhà.

Nổi bật nhất trong thành phần hai đội thời điểm này không ai khác ngoài hai cái tên Công Phượng và Văn Đức. Tiền đạo thủ quân của HA.GL đang có được hai pha lập công cho đội bóng phố Núi. Con số đó với “gà son” Văn Đức là gấn đôi khi có 4 bàn thắng cho SLNA.

Còn nhớ trong trận đấu với Iraq tại vòng chung kết U23 châu Á, màn phối hợp giữa Văn Đức và Công Phượng đã mang về bàn khai thông thế bế tắc cho U23 Việt Nam. Cú “ngã bàn đèn” của Đức vô tình trở thành đường kiến tạo không thể tốt hơn cho Phượng ghi bàn.

HAGL – SLNA: Công Phượng hay Văn Đức sẽ tỏa sáng? (17 giờ ngày 26-5) ảnh 1 Công Phượng vẫn là "ngòi nổ" của HA.GL. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đó cũng là pha lập công duy nhất của “CP10” tại giải này. Riêng với Văn Đức, cầu thủ của SLNA cũng để lại dấu ấn với bàn gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam. Để rồi sau đó thầy trò HLV Park Hang-seo nắm tay nhau vào bán kết sau loạt đấu súng định mệnh.

Hai ngôi sao, hai cá nhân nổi bật của hai đội đã cùng nhau giúp bóng đá Việt Nam viết nên câu chuyện cổ tích ở Thường Châu, Trung Quốc hồi tháng 01. Nhưng đó đã là quá khứ của ngày hôm qua, ngày mai họ là đối thủ với nhau trên sân. Cả hai là nguồn cảm hứng ghi bàn của HA.GL và SLNA. Là chất doping giúp kéo khán giả đến sân nhiều hơn mỗi khi xuất hiện trên sân.

Vậy nên, chiều 26-5 trên sân Pleiku, Công Phượng hay Văn Đức, ai sẽ là người tỏa sáng? Người đó chắc hẳn sẽ nhận được sự quan tâm từ CĐV đội nhà. Đó không chỉ là chiến thắng của cá nhân mỗi người mà còn là chiến thắng của tập thể, đội nào giành chiến, đội đó sẽ có tất cả.

Tin cùng chuyên mục