Góc Amaobi: Gặp Colombia, Anh sẽ rất khó đá

Lúc này, tôi đoán Anh sẽ thắng nhưng họ sẽ phải thế trận không dễ dàng từ phía Colombia, mà để lấy vé đi tiếp, Tam sư cần phải nỗ lực rất nhiều. Tỷ số bất ngờ là điều có thể xảy ra nếu như thầy trò HLV Gareth Southgate không dành sự tôn trọng cần thiết cho đội bóng đến từ Nam Mỹ.

Góc Amaobi: Gặp Colombia, Anh sẽ rất khó đá

Đầu tiên là yếu tố tâm lý, Colombia sẽ nhập cuộc với sự thoải mái bởi họ vốn không được đánh giá cao. Trong khi đó, Anh sẽ gặp vô vàn áp lực. Nhất là sau khi nhiều đội tuyển mạnh như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Argentina đã bị các đối thủ bị đánh giá thấp hơn loại khỏi cuộc chơi. Người ta đang nhìn Anh với vị thế như một ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch lần này. Nên nếu không biết cách tự kiểm soát cảm xúc, để cầu thủ quá bay bổng, tuyển Anh dễ trả giá đắt.

Xét về con người, Anh lúc này tập trung nhiều cầu thủ trẻ và hàng hậu vệ còn thiếu kinh nghiệm. Với thực lực như trên mà gặp một đội bóng Nam Mỹ là rất khó đá bởi Anh không có nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm để điều tiết thế trận trong những thời điểm khó khăn. Mặt khác, Harry Kane cũng đang cần thêm một người để hỗ trợ làm bệ phóng cho hàng tấn công.

Tôi không nghĩ trận đấu này sẽ đá hiệp phụ, mọi chuyện sẽ kết thúc trong 90 phút tranh tài. Thế trận cởi mở ngay từ đầu và sẽ là cuộc đua về thể lực. Trận này, mũi nhọn James Rodriguez không thi đấu vì chấn thương sẽ là tin vui cho tuyển Anh. Cục diện trận đấu sẽ là 50-50, cá nhân tôi thì chọn cửa thắng cho Tam Sư.

Tin cùng chuyên mục