Giroud công khai thất vọng ở Chelsea

Hôm nay, Olivier Giroud sẽ lần đầu trở lại sân Arsenal sau gần đúng 1 năm rời đi để gia nhập Chelsea, nhưng cảm xúc duy nhất của anh đang gói gọn trong 2 chữ “thất vọng”.

Olivier Giroud đang thất vọng ở Chelsea. Ảnh: Getty Images
Olivier Giroud đang thất vọng ở Chelsea. Ảnh: Getty Images

Chân sút 32 tuổi người Pháp chuyển đến sân Stamford Bridge hồi cuối tháng Giêng năm ngoái, với hợp đồng 18 tháng. Nửa mùa đầu tiên tại Chelsea, khi đó vẫn còn dẫn dắt bởi Antonio Conte, Giroud ra sân 13 lần nhưng 7 trong số đó từ ghế dự bị. Tình cảnh cũng chẳng sáng sủa gì dưới quyền tân HLV Maurizio Sarri ở mùa này, khi 17 lần ra sân của anh ở Premier League thì chỉ có 6 lần trong đội hình xuất phát.

Tình cảnh còn tệ hơn, đó là HLV Sarri dường như không có chút niềm tin nào danh cho Giroud. Khi mà Alvaro Morata thi đấu kém cỏi, nhà cầm quân người Italia chỉ nhìn đến Eden Hazard trong vai trò số “9 ảo” thay vì trao vị trí xuất phát cho tiền đạo người Pháp. Và trong vài tháng tới, nếu Gonzalo Higuain đến theo dạng cho mượn từ Juventus, thì cơ hội thi đấu của Giroud chắc chắn càng hạn chế hơn nữa.

“Tôi là một người thích cạnh tranh nên rõ ràng tôi không thể hạnh phúc với một vị trí trên băng ghế dự bị”, Giroud nhấn mạnh trên ESPN FC. “Nhưng tôi phải kềm nén và cố gắng biến nó thành năng lượng tích cực để nỗ lực hơn trong tập luyện. Tôi luôn cố hết sức mình trong mỗi lần được đá chính, nhưng điều đó đã không đến thường xuyên và thật khó để duy trì sự ổn định trong trường hợp này. Bạn cần phải ra sân liên tục để đạt được cảm giác thi đấu tốt nhất”.

Giroud công khai thất vọng ở Chelsea ảnh 1 HLV Maurizio Sarri chỉ sử dụng chân sút người Pháp như phương án thay thế. Ảnh: Getty Images 

Giroud nói thêm: “6 tháng đầu tiên ở Chelsea rất tốt. Đó là lúc tôi cần rời Arsenal và tôi hạnh phúc được chơi ở một đội bóng lớn như Chelsea. Tôi hòa nhập tốt và đã giành được FA Cup. Sau đó, khi tôi trở lại muộn sau World Cup, đã có sự khác biệt bởi vì HLV mới đã đến và bạn phải bắt đầu lại, phải chứng minh với ông ấy rằng bạn đã sẵn sàng thích ứng với sự thay đổi. Nhưng theo thời gian, tôi thật khó có thể hạnh phúc với tình huống đang diễn ra”.

Higuain sẽ không đến kịp để giúp Chelsea đấu với Arsenal vào thứ bảy, nhưng cũng không chắc Giroud sẽ có vị trí xuất phát khi đối đầu đội bóng cũ. Nhưng Giroud hy vọng sẽ có cơ hội đóng một vai trò quan trọng trong cuộc cạnh tranh tốp 4 này: “Đây sẽ là một khoảnh khắc đặc biệt đối với tôi, lần đầu tiên tôi trở lại Emirates kể từ khi chuyển đến Chelsea. Vì vậy tôi rất mong chờ trận đấu này. Chelsea cần chiến thắng để vượt xa Arsenal, chúng tôi có cơ hội tạo cách biệt 9 đIểm với họ”.

Tin cùng chuyên mục