Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2012: Việt Nam đăng quang

Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2012: Việt Nam đăng quang

* VFF và Eximbank thưởng nóng đội tuyển nữ Việt Nam 1 tỷ đồng

Xứng đáng là trận đấu chung kết giữa hai đội mạnh nhất khu vực trong thời điểm hiện nay, Việt Nam và Myanmar đã cống hiến cho khán giả không chỉ cuộc đấu thể lực trong suốt hơn 120 phút tranh tài mà còn là cuộc đấu trí giữa hai HLV Trần Vân Phát (Việt Nam) và Yoshinori (Myanmar).

Việt Nam (Nguyễn Thị Muôn, 13) một lần nữa vượt qua Myanmar ở giải này để đăng quang ngôi hậu. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Việt Nam (Nguyễn Thị Muôn, 13) một lần nữa vượt qua Myanmar ở giải này để đăng quang ngôi hậu. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Những khinh suất ở hàng phòng ngự mà hai đội đã để lộ trong lần gặp nhau ở vòng loại bảng đã được các BHL điều chỉnh ở trận tái đấu này. Ở phía chủ nhà, nhập cuộc với lối chơi thận trọng khi lùi thấp đội hình để phòng ngự trong suốt hiệp đầu. Đây là phương án khả thi mà ông Phát phải vận dụng bởi Myanmar đã thể hiện sức mạnh thể lực cùng lối chơi tấn công ngắn, nhanh khá ấn tượng từ đầu giải.

Sang hiệp hai, Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cơ hội ghi bàn khá hiếm hoi trước hàng thủ chơi chặt chẽ và vào bóng khá rát của Myanmar. Lối chơi không ngại va chạm như để làm chùn chân đối phương đã buộc Myanmar trả giá với chiếc thẻ đỏ của Than Than Htwe vào phút 111 của hiệp phụ thứ 2. Dù hơn người, nhưng Việt Nam vẫn không tận dụng được lợi thế để tìm bàn thắng, đành chấp nhận bước vào loạt sút luân lưu 11m.

Ở loạt sút phụ thuộc nhiều vào sự may mắn này, các chân sút Việt Nam đã tỉnh táo hơn với 4 lần thực hiện thành công liên tiếp của Kim Hồng, Thị Hương, Minh Nguyệt và Thanh Hương. Trong khi đó, Myanmar đã không thành công ở lượt 4 (Khin Moe Wei sút bật cột) và lượt 5 (Marlar Tun bị thủ môn Kiều Trinh đẩy được) để đem chiến thắng 4-3 về cho Việt Nam.

Với thành tích trên, VFF đã quyết định thưởng cho đội tuyển Việt Nam 500 triệu đồng; Eximbank thưởng 500 triệu đồng cho đội tuyển Việt Nam và cá nhân ông Lê Hùng Dũng thưởng riêng thủ môn Kiều Trinh 50 triệu đồng. Trong trận tranh hạng ba trước đó, Thái Lan đã thắng Lào với tỷ số cách biệt 14-1 để giành huy chương đồng.

Quốc Cường

Tin cùng chuyên mục