Giải golf từ thiện “Hướng về miền Trung” năm 2017: Quyên góp gần 6 tỷ đồng giúp đồng bào bị lũ lụt

Diễn ra tại sân golf Thủ Đức (TPHCM) trong ngày 9-12, Giải golf từ thiện “Hướng về miền Trung” năm nay do Báo Công an TPHCM phối hợp cùng Bia Sài Gòn (Sabeco), Công ty CP phân bón Bình Điền và GolfMaster tổ chức đã thu hút 144 golfer tham dự.

Lễ khai mạc giải vào trưa ngày 9-12. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lễ khai mạc giải vào trưa ngày 9-12. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Theo Đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng biên tập Báo Công an TPHCM, Trưởng BTC giải - đây là sự kiện mang tính nhân văn, với mục đích kêu gọi và vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp khắp nơi cùng chung tay đóng góp kinh phí để hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung vừa trải qua đợt lũ lụt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và của.

Ông Trần Trọng Dũng (giữa) trao quà lưu niệm cho các nhà hảo tâm. 
Ngay lập tức, rất nhiều cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ, tiêu biểu như các ông Lê Kiên Thành (Chủ tịch Hiệp hội golf Việt Nam), Trung tướng Nguyễn Khánh Toàn (nguyên Thứ trưởng Bộ Công an), ông Lê Quốc Phong (Tổng Giám đốc Cty CP phân bón Bình Điền)... 
Doanh nhân Lê Quốc Phong nhấn mạnh rằng chính vì sự thiết thực của sự kiện này nên mới thu hút được nhiều nhà hảo tâm cùng đồng hành, chung sức. “Đối với chúng tôi, được sẻ chia và giúp đỡ những đồng bào miền Trung gặp khó khăn do đợt thiên tai vừa rồi vừa là niềm hãnh diện cũng đồng thời là trách nhiệm đối với xã hội”, ông Phong bày tỏ.
Golfer Phạm Quốc Phương đã đoạt giải Best Gross với 72 gậy. Ngoài ra, anh còn đoạt thêm giải Longest Drive hole 1.
Xếp nhất bảng A nam là golfer Lê Đình Anh; nhất bảng B là golfer Đỗ Cao Vinh và golfer Huỳnh Tiến Quốc Việt xếp nhất bảng C.
Nguyễn Thị Hà dẫn đầu bảng nữ, trong khi các golfer Nguyễn Thị Hài và Bùi Huyền xếp lần lượt ở vị trí thứ ba và tư.

Phía Sabeco cho biết là sẽ luôn nỗ lực đến gần hơn với những hoạt động xã hội bên cạnh hoạt động sản xuất của mình, càng không thể đứng ngoài cuộc vận động ý nghĩa này được khi chứng kiến cuộc sống khó khăn và vất vả của bà con các tỉnh miền Trung phải hứng chịu.

Ông Lê Quốc Phong (bìa trái) và các nhà hảo tâm cùng tham dự giải. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Giải golf từ thiện “Hướng về miền Trung” trước khi khởi tranh đã nhận được gần 6 tỷ đồng từ các tấm lòng hảo tâm khắp nơi. Theo ông Tạ Hoàng Nguyên - Giám đốc GolfMaster, đơn vị phối hợp tổ chức giải golf năm nay - số lượng golfer và doanh nhân tham gia ủng hộ ngày càng nhiều, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của họ đối với đồng bào gặp khó khăn ở khu vực miền Trung: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no, những nhà tổ chức chúng tôi đã nhận được những chia sẻ đáng trân trọng như thế từ các mạnh thường quân, cá nhân và tổ chức, có thêm động lực tham gia tích cực hơn vào công tác xã hội thông qua các giải golf từ thiện”.

Tin cùng chuyên mục