Giải bóng đá mừng Đảng mừng Xuân 2018 – Cúp Bình Điền Tây Ninh lần 1: Sân chơi của tình hữu nghị

Sáng ngày 26-1 tại cụm sân bóng đá mini Mai Anh (Thành phố Tây Ninh), Giải bóng đá Mừng Đảng Mừng Xuân 2018 – tranh Cúp Bình Điền Tây Ninh lần thứ 1 đã khởi tranh với sự tham dự của 8 đội bóng thuộc các khối cơ quan, ban ngành của tỉnh Tây Ninh và 2 đội bóng thuộc khối doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

Lễ khai mạc Giải bóng đá Bình Điền Tây Ninh lần thứ 1 năm 2018. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lễ khai mạc Giải bóng đá Bình Điền Tây Ninh lần thứ 1 năm 2018. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ông Phan Hùng Cường – Giám đốc Công ty cổ phần Bình Điền Mê Kông – cho biết: “Kết hợp với Sở VH-TT-DL tỉnh Tây Ninh, chúng tôi rất muốn tạo ra một sân chơi ý nghĩa để chào mừng xuân mới và giải đấu này sẽ được duy trì thường niên. Bóng đá là môn thể thao có sức hút đặc biệt, quy tụ đông đảo người chơi, kể cả cán bộ, công chức cho đến người dân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Chúng tôi là doanh nghiệp thì càng cần phải quan tâm đến đời sống thể thao của địa phương. Chính vì vậy, Bình Điền Mê Kông cùng với ngành TDTT tỉnh Tây Ninh tổ chức giải đấu này không ngoài mục đích tạo sân chơi lành mạnh, giao lưu thể thao và gắn kết tất cả mọi người lại. Sân chơi này không đặt nặng vấn đề thắng-thua, cho nên Ban tổ chức kỳ vọng vào lối đá fair-play và hành xử đẹp trên sân của các cầu thủ tham dự”.

Ông Phan Hùng Cường tặng hoa cho các đội bóng tham dự. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

Mới là giải lần đầu được tổ chức nhưng rất nhiều đội bóng đã đăng ký tham dự. Tuy nhiên, theo ông Phan Hùng Cường, đây là sự thử nghiệm cho những lần sau nên số lượng đội chỉ gói gọn trong 8 đội bóng, gồm Liên quân văn phòng Tỉnh uỷ-HĐND-UBND tỉnh Tây Ninh, Sở VH-TT-DL Tây Ninh, Sở Công Thương Tây Ninh, Sở NN&PTNT Tây Ninh, Khối các cơ quan trong tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và 2 đội bóng doanh nghiệp là Bình Điền Tây Ninh và Công ty CP Nam Gia Hưng.

Kể từ giải năm tới, số lượng đội có thể được tăng cường thêm cũng với mục đích giao lưu và siết chặt tình hữu nghị giữa các cơ quan ban ngành với doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

Tiền đạo Phan Hùng Cường (trái) thi đấu trong màu áo đội Bình Điền Tây Ninh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Các đội bóng thi đấu theo thể thức mini 5 người, bốc thăm chia cặp đá loại để chọn ra các đội bóng dự 2 hạng A và B. Trong trận khai mạc diễn ra sáng 26-1, đội Bình Điền Tây Ninh và đội Sở VH-TT-DL Tây Ninh đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi tỷ số và cạnh tranh quyết liệt, hấp dẫn. Chung cuộc, đội Bình Điền Tây Ninh đã giành chiến thắng với tỷ số 4-1, mở rộng cánh cửa lọt vào trận chung kết hạng A. Giải còn diễn ra đến hết ngày 27-1.

Đội Bình Điền Tây Ninh (trái) thắng Sở VH-TT-DL Tây Ninh 4-1 ở trận khai mạc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG 

Công ty CP Bình Điền Mê Kông là doanh nghiệp rất tích cực trong việc xây dựng phong trào thể thao tại Tây Ninh. Hàng năm, theo ông Phan Hùng Cường, công ty đã tài trợ chính và vận động thêm nhiều nguồn xã hội hoá khác nữa để tổ chức Giải bóng đá nông dân tỉnh với khá đông đội bóng tham dự và tạo được bầu không khí tranh tài hào hứng, sôi động.

Hai chiếc Cúp vô địch hạng A và hạng B của giải. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Bình Điền Mê Kông cũng đã góp phần tài trợ cho Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ 11 năm 2017 diễn ra ở Tây Ninh gây ấn tượng mạnh trong làng bóng chuyền Việt Nam về chất lượng giải đấu cũng như số lượng khán giả hâm mộ đến Nhà thi đấu tỉnh để dự khán.

Tin cùng chuyên mục