Đừng xem thường nữ nhi

1. Trong các kỳ SEA Games, thể thao Việt Nam không thiếu trường hợp VĐV là nữ giành chiếc huy chương đầu tiên.
Các nữ cung thủ Việt Nam thi đấu tại SEA Games 29. Ảnh: Dũng Phương
Các nữ cung thủ Việt Nam thi đấu tại SEA Games 29. Ảnh: Dũng Phương
 Năm nay, cung thủ Châu Kiều Oanh đã đánh dấu kết quả đáng ghi nhận là đoạt chiếc HCB đầu tiên của bản thân tại một kỳ SEA Games đồng thời đó là thành tích huy chương đầu tiên của thể thao chúng ta tại Malaysia năm nay. 
Đừng xem thường nữ nhi ảnh 1 Cung thủ Châu Kiều Oanh
 Kết quả của Kiều Oanh rất đáng ghi nhận vì ở độ tuổi 20 đầy sức trẻ và cũng lần đầu được đấu tại SEA Games, cô vượt sức ép giành huy chương đầy tự hào. Trước khi Lễ khai mạc SEA Games 29-2017 tổ chức, cùng thời điểm nhóm tuyển thủ nữ nội dung cung 3 dây thi đấu, chúng ta còn có các VĐV nội dung bơi nghệ thuật của tuyển bơi Việt Nam. Dù các nữ tuyển thủ Mãnh Nhi, Bảo Trân của tuyển bơi nghệ thuật chưa đạt được kết quả huy chương nhưng nỗ lực của từng người đều được ghi nhận cao. 
Chúng ta chưa thể có HCV tại SEA Games 29-2017. Tất cả vẫn rất chờ đợi một chiếc HCV đầu tiên để “mở hàng” tốt cho thể thao Việt Nam tại Malaysia. Cơ hội rất lớn đang đón chờ ở trường hợp 2 tuyển thủ Hoàng Thị Thanh và Lê Thị Thoa tại nội dung marathon nữ (thi đấu sáng 19-8). Có thể, thành tích HCV vẫn còn phải chờ nhưng lãnh đội Dương Đức Thủy của tuyển điền kinh Việt Nam tại SEA Games 29-2017 khẳng định “trong sự chuẩn bị và tập luyện, VĐV đã đạt được thông số tốt và họ được dành sức cho giải quan trọng nên phải nỗ lực thể hiện hết mình”. Hoàng Thị Thanh được đánh giá sáng cửa nhất tranh chiếc HCV marathon nữ năm nay. Nếu thành công, nữ chiến sĩ của thể thao Biên phòng này sẽ toại nguyện vì mục tiêu cao nhất của cô gái người quê gốc Quảng Ninh là phải giành được HCV SEA Games giống thần tượng Phạm Thị Bình.  2. Mũi nhọn số 1 của thể thao Việt Nam là Nguyễn Thị Ánh Viên đã có mặt tại Malaysia chuẩn bị cho thi đấu và ngày hôm qua, cô cùng HLV Đặng Anh Tuấn phải di chuyển khu hồ bơi cách nơi ở tới gần 60km để tập luyện. Rất nhiều thông tin chia sẻ về chuyện này nhưng cụ thể, chính HLV Đặng Anh Tuấn khẳng định không có việc Ánh Viên phải “tập chay”. Chúng ta cũng như đối thủ quan tâm đặc biệt tới Ánh Viên bởi cô là ngôi sao số 1 tại SEA Games 28-2015 cũng như được dự đoán sẽ giành thành tích tốt hơn cách đây 2 năm, ngay tại SEA Games 29-2017 này. Vì thế, dù tập xa hay tập gần, mấu chốt của tuyển bơi Việt Nam là đảm bảo trạng thái tốt nhất cho Ánh Viên, cũng như Viên sẽ không bị xao động trước tác động bên ngoài. Phần nào đó, khi được bố trí tập tại khu hồ ở xa trung tâm, Ánh Viên bớt bị báo giới vây quanh và yên tâm tập luyện. Tương tự, HLV trưởng Mai Đức Chung của bóng đá nữ Việt Nam bày tỏ không bất ngờ vì nơi thi đấu của đội tuyển tại SEA Games 29-2017 quá vắng khán giả. Nhưng, thầy Chung khẳng định, yếu tố chuyên môn vẫn là số 1 và đội nữ quyết đoạt thành tích cao nhất nên mọi người rất tập trung. Trên hết, bóng đá nữ lại có cơ hội tranh được HCV ở SEA Games 29-2017 cao hơn U22 nam Việt Nam. Hơi tiếc, chủ nhà không thực hiện sản xuất tín hiệu trực tiếp truyền hình các trận đấu bóng đá nữ tại SEA Games này nên CĐV muốn theo dõi đội tuyển nữ sẽ phải tìm hiểu thông qua các trang tin trên internet. 

Tin cùng chuyên mục