Dele Alli chấn thương nặng, ác mộng nối dài với Tottenham

Thắng 2-1 tại Fulham để củng cố vị trí thứ 3, nhưng Tottenham phải trả giá đắt với chấn thương gân kheo khá nghiêm trọng của tiền vệ tấn công quan trọng Dele Alli.

Sau bàn thắng là chấn thương nặng, Dele Alli khiến người hâm mộ Tottenhamlo lắng. . Ảnh: Getty Images
Sau bàn thắng là chấn thương nặng, Dele Alli khiến người hâm mộ Tottenhamlo lắng. . Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 22 tuổi là người ghi bàn đầu tiên cho Tottenham ở phút 51, gỡ hòa 1-1 sau khi tiền đạo Fernando Llorente có pha phản lưới nhà ở nửa đầu hiệp 1. Tuy nhiên ở phút 87, chỉ khoảng 4 phút trước khi Harry Winks kịp ghi bàn thắng muộn mang về chiến thắng, thì Dele Alli đã tỏ ra rất đau đớn ôm chân trái của mình và phải nhường chỗ cho Georges-Kevin Nkoudou.

Chỉ tuần trước, người hâm mộ Tottenham choáng váng khi nhận tin chân sút số 1 Harry Kane nghỉ 2 tháng vì tổn thương dây chằng mắt cá chân, và giờ họ khó có thể yên tâm qua xác nhận của HLV Mauricio Pochettino về tình trạng của Dele Alli: “Chúng tôi cần thêm thời gian để đánh giá về tình hình của Dele. Chấn thương có vẻ khá nghiêm trọng. Tuy nhiên, tôi không nghĩ đây là điều các bạn quá lo lắng, chúng ta vẫn còn có những nhân tố tốt để thay thế. Harry Kane và bây giờ là Dele Alli, tất nhiên chúng tôi hy vọng đó không phải là vấn đề lớn”.

Bên cạnh 2 nhân tố qua trọng kể trên, Tottenham cũng không có tiền đạo Son Heung-Min vì trở về dự Asian Cup cùng tuyển Hàn Quốc. Mất cùng lúc 3 cầu thủ tấn công qua trọng trước chuyến làm khách đến Chelsea ở lượt về bán kết Cúp Liên đoàn (Tottenham thắng 1-0 ở lượt đi) vào ngày 24-1 chắc chắn là tổn thất rất đáng lo ngại.

Nhưng HLV Pochettino tiếp tục trấn an: “Lucas Moura đã gần đến thời điểm trở lại. Cậu ấy có thể ra sân hôm nay, nhưng tôi không muốn mạo hiểm. Có thể Dele Alli không thể chơi tại Chelsea, nhưng chúng ta ít nhất sẽ có Lucas Moura trên băng ghế dự bị. Tôi tin chúng ta vẫn có đủ chất lượng để giải quyết giai đoạn khó khăn này”.

Tin cùng chuyên mục