Pháp- Thụy Sĩ 3-1

Cuộc dạo chơi trên sân Lisbon

Cuộc dạo chơi trên sân Lisbon

Sau hai trận đấu tấn công kém sắc bén, Pháp đã điều chỉnh một số vị trí trên tuyến tân công để hình thành mũi tấn công biên với bộ ba Thierry Henry, Robert Pires và Patrick Vieira – đó chính là cánh trái đầy uy lực của Arsenal. Trezeguet vẫn đá cắm phía trước, còn Zidane chơi lệch về biên phải trong sự hỗ trợ của Makelele ở phía sau.

Cuộc dạo chơi trên sân Lisbon ảnh 1
Pha tranh bóng giữa Trezeguet (bên phải) và Murat Yakin (Thụy Sĩ).

Tuy nhiên, những nỗ lực điều chỉnh của HLV Santini vẫn chưa mang lại hiệu quả mong muốn và một lần nữa đội Pháp lại phải dựa vào Zidane. Với pha đánh đầu mở tỷ số phút 20 sau quả phát góc của Pires, Zizou tiếp tục là linh hồn của tuyển Pháp khi anh rời bỏ cánh phải gượng ép để di chuyển khắp nơi. Pháp bỏ lỡ 3 cơ hội ghi bàn liên tiếp sau đó, nhất là dường chuyền như để của Zidane từ biên phải nhưng Henry trong tư thế thoải mái lại đánh đầu chệch cột.

Trong thế kém hơn, Thụy Sĩ vẫn chơi hết sức quyết tâm và những nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng thế cân bằng trong hiệp đầu sau pha gỡ hòa phút 26. Đó cũng là một tình huống báo động cho hàng phòng ngự chủ quan của Pháp khi Cabanas (7) chuyền bóng chọc khe cho tiền đạo trẻ Johan Vonlanthen lẻn ra sau cặp trung vệ Silvestre và Thuram trước lúc sửa bóng lật lưng thủ thành Barthez vào góc xa.
 
 Lối chơi chậm và tránh va chạm của Pháp tiếp tục được duy trì ở hiệp 2 như thể họ chỉ cần một kết quả hòa để nhường ngôi đầu bảng cho tuyển Anh. Nhưng tình thế chợt thay đổi khi Louis Saha vào thay Trezeguet phút 75. Chỉ 1 phút sau khi vào sân, cú chạm bóng đầu tiên của Saha đã tạo điều kiện cho Henry ghi bàn. Và trong thế ép sân, Henry ấn định tỷ số phút 85 bằng pha độc diễn để kết thúc cuộc dạo chơi trên sân Lisbon của người Pháp.
 
 TIẾN TRUNG
 
 

 
 

Tin cùng chuyên mục