Costa Rica - French Guiana 3-0: Kết cục tất yếu

Chiến thắng của Costa Rica trước French Guiana là điều đã được dự đoán từ trước. Và với 3 điểm có được, đoàn quân HLV Oscar Ramirez sẽ ngự trị ngôi vị đầu bảng A.
Costa Rica (trái) đã có thắng lợi trước French Guiana.
Costa Rica (trái) đã có thắng lợi trước French Guiana.
Trận đấu với Costa Rica chẳng khác gì là thủ tục với French Guiana. Về lý thuyết, đoàn quân HLV Jair Karam đã bị loại sau khi bị Ban tổ chức Gold Cup xử thua trong cuộc đối đầu Honduras trước đó. Cho nên nhìn ở khía cạnh nào đi chăng nữa, để nói French Guiana dốc sức chơi trận đấu ra trò là điều không thể.

Tâm lý rệu rã, nên chỉ sau 4 phút bóng lăn, French Guiana đã phải chịu bàn thua do công của Ariel Rodriguez. Đến phút 60, French Guiana còn nhận thêm thiệt thòi khi Ludovic Baal bị truất quyền thi đấu. Như một kết cục tất yếu, việc French Guiana chơi thiếu người đã giúp Costa Rica ghi thêm 2 bàn thắng nữa, do công của Rodney Wallace và David Ramirez trong thời gian còn lại để ấn định chiến thắng 3-0. 

3 điểm có được, đã giúp Costa Rica ngự trị ngôi đầu bảng A sau khi vòng bảng kết thúc. Điều này đồng nghĩa đoàn quân HLV Ramirez sẽ tránh được những đối thủ mạnh ở vòng tứ kết. “Tôi nghĩ điều quan trọng là chúng tôi đã có 7 điểm bằng những trận đấu đầy dũng cảm. Điều này giúp chúng tôi có được thuận ở vòng kế tiếp,” thuyền trưởng Costa Rica cho biết.

Trong khi đó, HLV Karam lại tỏ ra tiếc nuối khi phải chơi thiếu người: “Thành thật mà nói, khi bạn mất đi cầu thủ chất lượng trên sân thì rất khó (ám chỉ tấm thẻ đỏ của Baal). Đặc biệt là khi chúng tôi là đội bóng kết hợp giữa các cầu thủ chuyên nghiệp và nghiệp dư thì càng khó hơn. Nhưng có một số cầu thủ trẻ của chúng tôi cho thấy họ có chất lượng để thể hiện tại giải MLS, và tôi hy vọng sẽ nhìn thấy họ sắp tới”.

Tin cùng chuyên mục