Conte vẫn nhớ nước Ý

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền thanh Anch’io lo sport (của Italia), Antonio Conte – HLV trưởng của Chelsea –cho biết ông vẫn nhớ quê nhà và kế hoạch tương lai của anh la quay trở về nước Ý. Nhưng ông không chắc, quãng thời gian chia tay Chelsea và quay về nước Ý cụ thể sẽ là khi nào.

Antonio Conte vẫn nhớ nước Ý, ông sẽ quay về quê nhà trong tương lai
Antonio Conte vẫn nhớ nước Ý, ông sẽ quay về quê nhà trong tương lai

Conte cho biết: “Tôi nhớ nước Ý và chắc chắn tôi sẽ không ở nước ngoài quá lâu. Tôi muốn có những trải nghiệm tuyệt vời ở nước ngoài, sau đó, tôi sẽ quay về nước Ý. Tôi không biết cụ thể là khi nào, nhưng đó là mục tiêu của tôi. Rất khó để dự đoán tương lai, vì công việc làm HLV này là hết sức phức tạp. Hôm nay bạn đang ở đây, ngày mai, bạn có thể ở một nơi nào khác. Còn tôi, tôi đang hạnh phúc với trải nghiệm của mình ở Chelsea và một ngày nào đó, tôi cũng muốn làm vai trò của một Giám đốc thể thao nữa”.

Conte đã lèo lái, đưa “con tàu” Chelsea vượt qua giông bão trong giai đoạn đầu mùa. Với chiến thắng mới nhất có tỷ số 4-0 trước Stoke City ở Premier League, Chelsea của Conte đang có chuỗi 7 trận “bất khả chiến bại” ở mọi đấu trường. Giữa tuần này, họ sẽ có chuyến làm khách đầy rẫy khó khăn trước Atletico Madrid ở đấu trường Champions League. Nhưng Conte cũng đã sẵn sàng…

Nhà cầm quân người Ý cho biết ngay sau chiến thắng trước Stoke City, nơi Alvara Morata không phụ sự kỳ vọng của ông, lập cú “hattrick” ngoạn mục: “Giờ đây, điều quan trọng là nghỉ ngơi cho thật tốt và chuẩn bị cho một trận đấu khác, trận đấu với Atletico Madrid. Chúng tôi phải chuẩn bị một cách đúng đắn cho trận đấu đầy khó khăn này. Trong những năm vừa qua, họ luôn rất mạnh ở đấu trường Champions League, và đã lọt đến 2 trận chung kết. Nhưng chúng tôi đang ở trong một trạng thái rất tốt. Chúng tôi đang quay vòng đội hình và câu trả lời của các cầu thủ là rất đáng lạc quan. Chúng tôi sẽ sẵn sàng”.

Trong một biến cố đáng chú ý khác, Cesc Fabregas đùa rằng, anh hy vọng người đồng đội Tây Ban Nha của mình – tiền đạo Morata, “biết trân trọng” các cơ hội ăn bàn mà anh đã tạo ra cho Morata. “Morata là một gã trai tuyệt vời. Cậu ấy đến đây và đang thi đấu rất hay. Cậu ấy thích nghi rất nhanh với những gì mà HLV yêu cầu, và cả những gì mà Premier League đòi hỏi. Đó là điều không dễ dàng cho một tiền đạo. Chúng tôi đang cố giúp cho cậu ấy rất nhiều. Cậu ấy đang làm việc rất tốt. Trong 3 năm vừa qua, tôi có 1 tiền đạo ngoạn mục ở tuyến trên, đó là Diego Costa. Hy vọng, tôi sẽ có cùng cảm giác với Alvaro”.

Conte vẫn nhớ nước Ý ảnh 1 Fabregas đã tạo nhiều cơ hội cho Morata, nhưng anh này vẫn không chịu "dành dụm"
“Tính cho đến thời điểm này, tôi đã tạo ra 3 cơ hội dành cho Alvaro, nhưng cậu ấy chẳng tận dụng được cơ hội nào cả. Tôi đã nói với cậu ấy hôm thứ Bảy, rằng cậu ấy dành dụm tất cả những cơ hội ghi bàn, ngoại trừ những cơ hội mà tôi đã tạo ra. Trong trận đấu với Stoke, tôi chuyền 2 đường chuyền cho cậu ấy và cậu ấy bỏ lỡ cơ hội thậm chí cả khi chỉ còn đối mặt với thủ môn. Tôi hy vọng, trong trận đấu vào thứ Tư này, chúng tôi sẽ hiểu nhau rõ hơn”.

Tin cùng chuyên mục