Canada - Honduras 0-0: Không thắng vẫn vào

Ba trận đấu vòng bảng, không để thua trận nào, và suất tứ kết Gold Cup đầu tiên kể từ năm 2009, mọi chuyện không hề tệ đối với ông Octavio Zambrano và các học trò.
Không thắng Honduras, ông Zambrano vẫn đưa tuyển Canada vào tứ kết.
Không thắng Honduras, ông Zambrano vẫn đưa tuyển Canada vào tứ kết.
Nhưng với những gì đang diễn ra, tuyển Canada phải đối diện với một thực tế – họ cần cải thiện màn trình diễn của mình nếu muốn phiêu lưu sâu hơn ở giải đấu. Còn nếu thật sự họ chỉ muốn… vào đến tứ kết rồi thôi, thì tùy họ vậy.

Thành tích của Canada ở vòng đấu bảng năm nay là một thành tích kiểu “đầu voi, đuôi chuột”. Ở trận mở màn, họ thắng sảng khoái French Guiana 4-2. Trong trận thứ 2, họ lại bị Costa Rica cầm chân 1-1. Và trong trận đấu cuối cùng, họ không ghi được bàn thắng nào, cầm hòa Honduras 0-0. Một kết quả khiến người ta gợi nhớ lại thành tích… không ghi được bàn thắng nào trong suốt 6 trận đấu liên tiếp ở Gold Cup trong “thì quá khứ”. Kết quả này, rõ ràng vẫn giúp Canada lọt vào tứ kết với tư cách là đội bóng nhì bảng A (trong khi Honduras xếp hạng 3 và vẫn phải chờ thành tích của 2 đội hạng 3 khác ở các bảng B và C). Và nên nhớ, một đội bóng vẫn đang trông cậy chủ yếu vào một cầu thủ 16 tuổi, đó là Alphonso Davies – người đã ghi 3/5 bàn thắng cho tuyển Canada ở kỳ Gold Cup này – thì đội bóng đó, chưa chắc là đội bóng mạnh và giàu tham vọng giành ngôi vô địch.

Sao cũng được, đó là chuyện của tương lai, còn bây giờ là lúc để ông Zambrano thể hiện sự hài lòng của bản thân mình: “Điều quan trọng nhất với chúng tôi ngay vào lúc này chính là… chúng tôi. Nếu chúng tôi thi đấu như những gì đã thể hiện, chúng tôi sẽ có được thứ gì đó. Điều quan trọng tùy thuộc vào chúng tôi hơn là đối thủ của chúng tôi. Tôi đã trông thấy sự tiến bộ từ trận đấu này sang trận đấu khác. Các cầu thủ thể hiện tốt khả năng của mình, bởi vì họ biết được rằng, họ có thể cạnh tranh với bất kỳ đối thủ nào trong những điều kiện cân bằng. Các cầu thủ tin rằng chúng tôi có thể giành được chiến thắng và đó là một điều rất tốt cho đội hình đầy trẻ trung này. Chúng tôi biết rằng, bất kỳ thứ gì cũng là có thể. Trận đấu đầu tiên là một bước tiến rất lớn lao và qua những trận đấu tiếp theo, chúng tôi thấy sự tiến bộ lớn về mặt tâm lý”.

Hy vọng sự lạc quan của ông Zambrano không chỉ là “lạc quan tếu”, và rằng Canada sẽ tiến thẳng đến cái mục tiêu giành ngôi vô địch Khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribe lần thứ 3, sau ngôi Vô địch CONCACAF hồi năm 1985 và danh hiệu Gold Cup hồi năm 2000.

Tin cùng chuyên mục