Brazil - Costa Rica 2-0, Coutinho và Neymar ghi bàn trong 6 phút bù giờ

Trận đấu chưa bắt đầu nhưng bầu không khí trên sân đã hết sức nóng bỏng. HLV Costa Rica tuyên bố sẽ chơi trò "bánh mì kẹp thịt" để vô hiệu hóa Neymar nhưng HLV Tite biết cách phá vỡ trận đồ của Los Ticos.
Neymar chơi rất tích cực bên cánh trái.
Neymar chơi rất tích cực bên cánh trái.
Fan Brazil kéo đến sân Krestovsky Stadium ở St Petersburg ủng hộ đội tuyển
Đội hình thi đấu
Brazil - Costa Rica 2-0, Coutinho và Neymar ghi bàn trong 6 phút bù giờ ảnh 2
 Brazil sẽ chứng tỏ bản lĩnh của mình trước đối thủ mà họ từng thắng 9 trong 10 lần gặp.
Brazil - Costa Rica 2-0, Coutinho và Neymar ghi bàn trong 6 phút bù giờ ảnh 3 Neymar đi bóng qua hậu vệ Costa Rica
 Sau 10 phút, Brazil vẫn chưa có cơ hội nào đáng kể, nhưng Costa Rica đã bỏ qua cơ hội quý giá phút 12 khi Cristian Gamboa thoát xuống bên cánh phải, trả bóng ngược vào giữa nhưng Celso Borges sút bóng góc xa chệch cột.
Brazil cũng nhanh chóng thay đổi khi Coutinho lui về kiến tạo, còn Neymar chạy chỗ. Phút 28, ngón đòn này đã phát huy tác dụng khi Neymar thoát qua hàng phòng thủ Los Ticos nhưng thủ thành Keylor Navas đã xuất sắc lao ra cản phá. 
Brazil - Costa Rica 2-0, Coutinho và Neymar ghi bàn trong 6 phút bù giờ ảnh 4 Navas đã băng ra kịp lúc để cản phá Neymar.
Sau 45 phút đầu, Costa Rica vẫn chống đỡ kiên cường. Brazil kiểm soát bóng 64% nhưng chỉ sút cầu môn đúng 6 lần với 1 quả trúng đích, trong lúc đội khách chỉ tung 3 cú sút vu vơ về phía khung thành Alisson.
Brazil rõ ràng đã cải thiên được lối chơi sắc bén và biến hóa hơn so với trận trước và bàn thắng sẽ sớm đến với trong hiệp 2.
Brazil - Costa Rica 2-0, Coutinho và Neymar ghi bàn trong 6 phút bù giờ ảnh 5 Hậu vệ cánh Fagner (22, Brazil) đá tròn vai bên cánh phải
Đầu hiệp 2, Brazil thay người: Willian mờ nhạt rời sân, nhưng chỗ cho Douglas Costa.
Trong vòng 5 phút đầu hiệp 2, khung thành Navas liên tục rung chuyển. Đầu tiên là quả tạt vào khu cấm và Navas chỉ nhanh hơn Neymar một tích tắc để bắt bóng trước mũi giảy đối thủ.
Brazil - Costa Rica 2-0, Coutinho và Neymar ghi bàn trong 6 phút bù giờ ảnh 6 Navas xuất sắc bắt bóng trước Neymar
Sau đó là quả tạt của hậu vệ cánh Fagner để Gabriel Jesus bật lên đánh đầu trúng xà ngang. Coutinho sau đó sút bật chân hậu vệ ra ngoài...
Phút 55, Neymar sút trong khu cấm, Navas đẩy vọt xà...
Phút 57, Coutinho sút ngoài vòng, Navas xô ra... Bàn thắng đang đến rất gần với Brazil.
Phút 60, Coụtinho sút, Navas bắt bóng.
Phút 64, Casemiro đánh đầu, Navas bắt bóng...
Phút 71, Neymar bỏ lỡ cơ hội tốt nhất khi đoạt bóng ở gần khu cấm, anh sút ngay khiến thủ thành Navas không kịp phản ứng, nhưng bóng đi chệch cột!
Phút 78, Neymar đột phá trong khu cấm, hậu vệ kéo anh ngã và trọng tài thổi phạt đền. Nhưng khi Costa Rica khiếu nại, trọng tài đã xem lại VAR để từ chối quả phạt đền! 
Brazil - Costa Rica 2-0, Coutinho và Neymar ghi bàn trong 6 phút bù giờ ảnh 7 Quả phạt đền bị từ chối
 
Brazil - Costa Rica 2-0, Coutinho và Neymar ghi bàn trong 6 phút bù giờ ảnh 8
Bi kịch chỉ đến với Costa Rica trong 6 phút cộng thêm khi sự mệt mỏi xâm chiếm thể xác các cầu thủ. Phút 90+1 , từ quả tạt sâu vào khu cấm của Marcelo, Roberto Firmino bật giữa 2 hậu vệ đánh đầu chuyền bóng vào giữa, nơi Gabriel Jesus tâng bóng ngang, nhưng Philippe Coutinho đã phản ứng nhanh hơn đồng đội khi băng lên xỉa bóng từ 6 thước, qua giữa 2 chân thủ thành Navas. 
Brazil - Costa Rica 2-0, Coutinho và Neymar ghi bàn trong 6 phút bù giờ ảnh 9 Coutinho (11) ra chân cực nhanh, ghi bàn phút 90+1.
Cả sân bóng bùng nổ khi lưới Navas rung lên và nhiều cầu thủ Costa Rica đã đổ gục xuống sân. Nhưng niềm vui chưa dừng lại, phút 90+7, trong pha lên bóng cuối cùng, Casemiro tỉa bóng xuống mé phải cho Douglas bấm bóng qua tay thủ thành Navas để Neymar đệm bóng vào lưới trống.
Brazil - Costa Rica 2-0, Coutinho và Neymar ghi bàn trong 6 phút bù giờ ảnh 10 Neymar ghi bàn ấn định tỷ số phút 90+7
Một chiến thắng kịch tính với 2 bàn thắng trong 7 phút cộng thêm.
Toàn trận, Brazil kiểm soát bóng 67%, sút bóng 23 lần với 9 lần trúng đích. trong lúc Costa Rica chỉ sút bóng 3 lần mà không trúng mục tiêu.

Tin cùng chuyên mục