Bị “bắt bài”, nhưng Man.City vẫn có thể thành công hơn

Tiền vệ Kevin De Bruyne thừa nhận hệ thống thi đấu của Man.City đã ít nhiều bị các đối thủ nhận diện trong mùa giải này, nhưng anh vẫn tự tin đội có thể làm lu mờ thành tích của chiến dịch rất thành công trước đó.

Kevin De Bruyne đầy lạc quan về cơ hội thắng nhiều danh hiệu mùa này. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne đầy lạc quan về cơ hội thắng nhiều danh hiệu mùa này. Ảnh: Getty Images

Man.City hiện đã trở lại ngôi đầu Premier League với 65 điểm sau 27 lượt trận, nhưng họ chỉ đang hơn Liverpool về hiệu số và cũng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Tại thời điểm này, có thể khẳng định đoàn quân của HLV Pep Guardiola không thể xô đổ kỷ lục giành 100 điểm từng thiết lập ở mùa qua trong 11 vòng đấu cuối. Man.City vẫn đang khẳng định sức mạnh của nhà vô địch, nhưng họ cũng đang gặp nhiều khó khăn hơn và nó được thấy qua con số 4 trận thua (đã gấp đôi mùa trước) trong khi cũng đã 2 lần bị cầm hòa (mùa trước hòa 4).

Tuy nhiên, cơ hội trở thành đội đầu tiên sau 10 năm bảo vệ thành công chức vô địch vẫn đang rộng mở với Man.City, và thậm chí họ còn có cơ hội thắng nhiều danh hiệu hơn so với cú đúp mùa qua (Premier League và Cúp Liên đoàn). Hiện tại, ngoài vị trí tốt ở Premier League, đoàn quân của HLV Guardiola đã vào chung kết Cúp Liên đoàn, tứ kết FA Cup và chuẩn bị đối đầu Schalke ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào đêm nay.

Tiền vệ De Bruyne vừa có đánh giá về mùa giải: “Tại Premier League, chúng tôi đã để thua nhiều hơn so với mùa qua. Tôi nghĩ các đối thủ đã nhận biết rõ hơn những gì chúng tôi làm, và một phần vì những tiêu chuẩn mới mà chúng tôi tạo nên đã khiến tất cả nỗ lực cải thiện chất lượng đội hình tốt hơn rất nhiều. Trong khi, trên thực tế, chúng tôi chỉ bổ sung 1 cầu thủ và không thay đổi trong cách tiếp cận, vì kế hoạch của HLV là xuyên xuốt. Nhưng xét trên tổng thể, với tổng điểm rất cao ở thời điểm này, Man.City cho thấy vẫn đang duy trì năng lực ở cấp độ rất cao. Chúng tôi cũng đang có mặt ở cả 4 giải đấu, và nếu có thể thắng được 3 thì chúng tôi đã thành công hơn mùa qua”.

Bị “bắt bài”, nhưng Man.City vẫn có thể thành công hơn ảnh 1 HLV Pep Guardiola vẫn đang đi đúng hướng trên hành trình chinh phục “cú ăn 4”. Ảnh: Getty Images 

Về những kỳ vọng vào “cú ăn 4” mà giới quan sát đang liên tục nhắc đến, ngôi sao kiến tạo người Bỉ nhấn mạnh: “Champions League là giải đấu rất khó, ở cấp độ cao hơn so với Premier League. Mục tiêu của chúng tôi ở giải đấu này là ít nhất đạt được vị trí như mùa qua là tứ kết, sau đó tiếp tục nỗ lực cải thiện hơn. Vì vậy, không có chuyện ngay từ đầu chúng tôi đặt mục tiêu thắng “cú ăn 4”, điều đó là không thể!”.

Tin cùng chuyên mục