Bảng B: Thái Lan - UAE, 19 giờ ngày 13-6: Chiến đấu vì danh dự

Thái Lan sẽ chơi 3 trận đấu cuối cùng ở vòng loại với tâm lý không còn gì để mất.
HLV Milovan Rajevac khẳng định Thái Lan sẽ đá hết mình.
HLV Milovan Rajevac khẳng định Thái Lan sẽ đá hết mình.
 Chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 7 trận đấu, đoàn quân của huấn luyện viên Milovan Rajevac đã hoàn toàn mất cơ hội để giành vé vào World Cup. Tuy nhiên, chiến lược gia người Serbia vẫn khẳng định rằng các học trò của ông sẽ đá hết mình vì màu cờ sắc áo. Trong khi đó, UAE chắc chắn sẽ quyết giành 3 điểm để nuôi tiếp hy vọng mong manh của mình.

Ở vòng loại châu Á, Thái Lan đã cho thấy sự chênh lệch rõ ràng về đẳng cấp so với các đội còn lại, dù họ luôn là “ông kẹ” trong khu vực. Họ đã phải vật lộn trong giai đoạn đầu của vòng bảng và đã có lúc, mọi chuyện tưởng chừng sẽ tươi sáng hơn sau trận hòa quả cảm 2-2 trước Úc trên sân vận động Rajamangala. Tuy nhiên, đó cũng là  thời điểm bắt đầu cho sự sa sút không phanh. Tính đến nay, Thái Lan đã thua 6 trong số 7 trận đấu đã qua, với 2 trận trên sân nhà và 4 trận trên sân khách. Rất có thể, trận gặp UAE sẽ là thất bại thứ 7 của đội bóng Đông Nam Á. 

Ở bên kia chiến tuyến, UAE đang có phong độ khá phập phù. Họ có thể hạ Nhật Bản trên sân nhà nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Mahdi Ali chưa bao giờ cho thấy sự ổn định của mình. Hơn nữa, đội hình được đánh giá là khá chất lượng lại đang thiếu sự kết dính. Không có gì ngạc nhiên khi ở một bảng đấu có sự cạnh tranh quyết liệt, UAE lại tỏ ra hụt hơi so với Nhật Bản, Úc và Saudi Arabia. Trên lý thuyết, UAE vẫn có cơ hội vượt qua một trong ba đội bóng xếp trên, nhưng việc san bằng khoảng cách 7 điểm sau ba trận đấu nghe vẫn quá xa vời đối với Mahdi Ali và các học trò. 

Dự đoán: UAE thắng 3-0

Tin cùng chuyên mục