Asian Indoor & Martial Arts Games 4 - 2013: Cựu binh lên tiếng

Khả năng cao ở kickboxing và cờ vua
Asian Indoor & Martial Arts Games 4 - 2013: Cựu binh lên tiếng

Cái tên Văn Ngọc Tú đã quá quen thuộc với người hâm mộ judo Việt Nam. Chuyển qua “giúp sức” kurash lần này, thêm một dịp Tú “dừa” giành thắng lợi cho Việt Nam…

Có 3 võ sỹ góp mặt ở tứ kết các hạng cân ở ngày thi đấu hôm qua 4-7 trong môn kurash, tuy nhiên thể thao Việt Nam chỉ duy nhất Văn Ngọc Tú (52kg) lọt vào chung kết. Tú bước vào trận đấu cuối cùng trước Jumakulyyeva Ayna (Turkmenistan) có phần bị đánh giá thấp hơn do đối thủ nhỉnh hơn về hình thể. Tuy nhiên, với kinh nghiệm quốc tế dày dặn, Văn Ngọc Tú đã hạ Ayna đo ván bằng tỷ số 1-0 qua đó giành HCV đầu tiên cho kurash. Trước đó, tại tứ kết hạng dưới 73 kg nam, Trần Thương của Việt Nam thua Temirov Muhammet (Turkmenistan) còn Hồ Ngân Giang thua Eto Kota (Nhật Bản) 1-2 nên bị loại.

Văn Ngọc Tú xuất sắc hạ Jumakulyyeva Ayna (Turkmenistan) mang về chiếc HCV thứ 4 cho đoàn Việt Nam. Ảnh: Quang Thắng

Văn Ngọc Tú xuất sắc hạ Jumakulyyeva Ayna (Turkmenistan) mang về chiếc HCV thứ 4 cho đoàn Việt Nam. Ảnh: Quang Thắng

Không được niềm vui như kurash, ở môn billiards-snooker, cơ thủ Việt Nam cũng có 1 trận chung kết tại nội dung carom 3 băng. Tuy nhiên, Nguyễn Quốc Nguyện thua sát nút Umeda Ryuji (Nhật Bản) 39-40 nên chỉ có tấm HCB. Cơ thủ người Nhật chính là VĐV thắng Mã Xuân Cường ở bán kết trước đó. Thua tại bán kết nên Mã Xuân Cường nhận HCĐ. Ở nội dung pool 9 bóng nữ, các cơ thủ Huỳnh Thị Ngọc Huyền và Đoàn Thị Ngọc Lệ đã có chiến thắng ở vòng 1/32 để tiếp tục vào thi đấu lượt tiếp theo.

Hôm qua, môn khiêu vũ thể thao (dancesports) đã bước vào tranh tài 5 nội dung đầu tiên. Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, cặp Chí Anh/Nhã Uyên đã có mặt ở chung kết các bài nhảy sở trường là điệu tango và quickstep. Trong bài thi đấu điệu tango, đôi nhảy của Việt Nam được chiếm tổng 39,43 điểm qua đó giành HCĐ. Ở bài nhảy quickstep sau đó, Chí Anh/Nhã Uyên cũng chỉ có thể giành thêm chiếc HCĐ thứ 2 với điểm số 39,72 điểm. Cũng ở môn này, hôm qua cặp Hồng Việt/Thu Trang thi đấu không thành công.

Kickboxing cũng tạo được sự hấp dẫn đáng kể khi lần lượt các võ sỹ của Việt Nam đều thắng lợi ở tứ kết chiều qua. Hạng cân dưới 74kg, Nguyễn Văn Sử thắng áp đảo Kuchmuradov Jakhongir (Uzbekistan) 15-5 để có chiếc vé bán kết đầu tiên. Cùng niềm vui với Sử, các đồng đội Nguyễn Thị Tuyết Mai (56kg nữ), Trần Thanh Y (71kg nam), Nguyễn Thị Tuyết Dung (52kg nữ), Phan Văn Minh (dưới 81kg nam) cũng vàọ bán kết.

Sau thất bại ở nội dung cờ tiêu chuẩn thì hôm qua các kỳ thủ Việt Nam đã bước vào thi đấu nội dung cờ nhanh hỗn hợp đồng đội. Tại trận đầu, Quang Liêm, Trường Sơn, Thảo Nguyên đã thắng Singapore trận thứ 2, Việt Nam tiếp tục đánh bại Uzbekistan. Hiện tại, Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 4 điểm và đối thủ tiếp theo sẽ là liên quân AOI (đội của các VĐV Olympic tham dự độc lập).

Khả năng cao ở kickboxing và cờ vua

Trong ngày thi đấu thứ 7 của đại hội, kurash sẽ có 3 bộ huy chương tiếp tục được trao. Kickboxing cũng rất khả quan khi sẽ có 2 trận chung kết nội dung dưới 63kg nam và dưới 55kg nữ. Ở hạng dưới 55kg nữ, chúng ta có VĐV Đào Thị Thoan tham dự và hy vọng cô sẽ lọt vào trận cuối cùng. Môn billiards-snooker chỉ có 1 trận chung kết nội dung bi-da Anh. Tuy nhiên cơ thủ Việt Nam khó giành được vị trí cao. Sau 2 tấm HCĐ hôm qua, hôm nay các vũ công dancesports Việt Nam sẽ thi đấu tieepr 5 nội dung ở các điệu latin cha cha cha, latin samba, latin paso doble, latin jive và standard 5 điệu. Minh Trường/Mỹ An, Minh Đức/Thu Hương sẽ là những đôi thi đấu. Đồng thời, dancesports cũng khép lại sau 2 ngày tranh tài. Đồng đội cờ nhanh được kỳ vọng và nếu giữ được phong độ như 2 trận hôm qua thì Quang Liêm, Trường Sơn, Thảo Nguyên, Bảo Trâm có khả năng lọt vào chung kết.

MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục