La Liga

Almeria (9) – Real Madrid (3): Higuain hay Van Nistelrooy?

Almeria (9) – Real Madrid (3): Higuain hay Van Nistelrooy?
Almeria (9) – Real Madrid (3): Higuain hay Van Nistelrooy? ảnh 1

Gonzalo Higuain đang có phong độ cao.

(SGGP Thể Thao).- Ruud Van Nistelrooy đã có thể trở lại sau án treo giò. Thế nhưng, chuyến làm khách đến sân Almeria, việc Schuster sẽ chọn anh hay tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain hãy còn bỏ ngỏ.

Không ai phủ nhận tài năng của Van Nistelrooy. Dù không còn thể lực sung mãn như xưa, anh vẫn là một sát thủ thật sự trên hàng công. Mùa này, dù chỉ đá có 11 trận nhưng Van Nistelrooy đã ghi đến 10 bàn, đó là hiệu suất mà bất kỳ tiền đạo nào cũng phải mơ ước. Có Van Nistelrooy trên tuyến đầu, Real Madrid luôn rất yên tâm trong các pha tấn công vì anh là người phá bẫy việt vị thuộc hàng hay nhất thế giới hiện nay.

Tuy nhiên, Schuster buộc phải suy nghĩ: nên chọn Van Nistelrooy hay Higuain đá thường trực trong đội hình xuất phát. Đến nay, Higuain cũng ghi được 7 bàn và đó là khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp của anh, tính luôn cả thời gian thăng hoa tại River Plate trước khi chuyển sang châu Âu.

Thêm nữa, Higuain rất hay ghi những bàn thắng mang tính quyết định. Đến hết vòng 8 Liga, Higuain đã mang về cho Real 7 điểm, trở thành cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất giải. Trong 2 trận gần nhất gặp Atletico và Bilbao, Higuain đều ghi bàn ấn định tỷ số, mang về trọn vẹn 6 điểm cho đội nhà. Trận gặp Numancia vòng 2, Higuain là người gỡ hòa 2-2 cho Real, xem như đã lấy về cho Real 1 điểm. Ngay cả David Villa của Valencia và Alvaro Negredo của Almeria dù được thi đấu thường xuyên hơn cũng chỉ mang về cho đội nhà 6 điểm.

Một chi tiết đáng chú ý khác: cứ hễ Higuain ghi bàn là Real giành thắng lợi. Bốn trận Higuain nổ súng trước Numancia, Sporting, Bilbao và Atletico, Real đều giành trọn 3 điểm. Chọn Van Nistelrooy hay tạo điều kiện để Higuain phát triển hơn quả là vấn đề khó nghĩ với Schuster.

Almeria sau giai đoạn đầu ấn tượng bắt đầu lộ ra những bất ổn. Ba trận gần nhất, họ hòa 1 và thua 2, trong đó có trận thua tan nát 0-5 trước Barcelona. Hàng phòng ngự nổi tiếng chắc chắn của họ đã để thua đến 8 bàn trong 3 trận ấy, hơn tổng số bàn thua của cả 5 trận trước.

Trước Real, khả năng chiến thắng của họ không nhiều dù được đá trên sân nhà. Tiền đạo chủ lực Negredo sẽ vắng mặt do bị truất quyền thi đấu trận gặp Barca. Hàng tấn công vốn phụ thuộc rất nhiều vào Negredo sẽ rất khó khăn nếu muốn xuyên thủng bộ tứ vệ của Real Madrid. Có một chi tiết đáng chú ý: Real tấn công còn sát thủ hơn Barca. Cứ trung bình tung ra 10 pha dứt điểm, họ sẽ có một bàn thắng, hơn hẳn Atletico Madrid (14,35), Sporting Gijon (15), Valencia (15,17) hay Barca (15,88).

Đây là trận đấu mà Guti sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 32 của mình. Hoàn toàn hồi phục sau chấn thương, “số 14” của Real đã sẵn sàng vào sân từ đầu và cùng Real Madrid kéo dài chuỗi trận bất bại. Xứ Andalucia chính là nơi đã chứng kiến Guti ra mắt trong màu áo đội một Real hồi 1995. Hơn 13 năm trôi qua, Guti đã đá 347 trận tại Liga, ghi 42 bàn và là một trong những cầu thủ kiến tạo hay nhất Liga. Không gì đẹp bằng việc tung một đường chuyền quyết định, đưa Real đến chiến thắng.

Dự đoán: Real thắng 2-0

TRẦN MINH


Các trận còn lại:

Espanyol  (11) - Osasuna (20)

Osasuna hành quân đến Catalan để tìm kiếm thắng lợi đầu tiên mùa này mà không có tiền đạo Santi Ezquerro, anh bị chấn thương chân trái và không kịp hồi phục. Hy vọng sẽ được dồn lên vai Walter Pandiani - tiền đạo từng làm mưa làm gió tại Liga trong màu áo Deportivo. Espanyol sau 2 trận đầu thắng lợi đã rơi vô khủng hoảng khi không thắng nổi 5 trận liên tiếp sau đó. Tiền vệ Nene nhấn mạnh, nếu không giành trọn 3 điểm trước Osasuna, tinh thần của Espanyol có thể sẽ rơi vô tình trạng báo động. Liệu bộ 3 Luis Garcia - Tamudo - De La Pena có tỏa sáng, giúp đội nhà vượt qua khó khăn?

Dự đoán: Espanyol thắng 1-0

Huelva (18) - Getafe (7)

Getafe từng thi đấu ấn tượng dưới tay Bernd Schuster và Michael Laudrup vẫn đang giữ được bản sắc của mình dưới bàn tay của tân HLV Miguel Munoz. 12 điểm sau 8 trận, họ chỉ cách nhóm dự Cúp UEFA đúng 1 điểm, đây là thành quả hết sức đáng khen trong bối cảnh lực lượng bị sứt mẻ hồi đầu mùa. Ngược lại, Recreativo đang thi đấu hết sức chật vật dù thầy trò HLV Lucas Alcaraz đã cố gắng hết sức. Không còn chân sút Sinama-Pongolle, hàng công của Recreativo chẳng còn đe dọa được ai nữa. Họ sẽ làm được gì trước một Getafe thi đấu rất kỷ luật?

Dự đoán: Hòa 0-0

Valladolid (15) - Sevilla (5)

Không có trong tay tiền đạo nào thật sự khỏe mạnh, Sevilla đã chấp nhận thất bại đầu tiên mùa này trước Malaga ngay trên sân nhà. Vòng này đến sân Jose Zorilla, tình hình cũng chẳng có gì sáng sủa. Luis Fabiano vừa khỏi chấn thương lại vừa bị đau trong buổi tập gần nhất. Diego Capel, Schuster, Adriano, Chevanton, Lautaro, Kanoute cũng đều chấn thương. HLV Jimenez suốt ngày ca cẩm: suốt cuộc đời mình, chưa bao giờ ông chứng kiến nạn chấn thương nào khủng khiếp đến thế. Kiếm được một trận hòa trước Valladolid cũng xem như một thành công.

Dự đoán: Hòa 1-1

Real Betis  (14) - Deportivo (12)

Cũng như đội bóng cùng thành phố Sevilla, Real Betis cũng đang phải đánh vật với nạn chấn thương. Hết Mark Gonzalez phải nghỉ hết tháng Giêng, giờ lại đến Edu phải nghỉ thêm một tháng rưỡi, đó là chưa kể trung vệ Juanito cũng không thể đá trận này vì đau lưng. Toàn là những trụ cột, HLV Paco Chaparro sẽ rất đau đầu để tìm phương án thay thế. Cũng may là Deportivo cũng không mạnh mẽ gì hơn. Hàng công của họ đang gặp khủng hoảng. Chỉ có Osasuna và Recreativo là ghi bàn ít hơn đội bóng xứ Andalucia. Và nữa, đến nay chỉ có một lần duy nhất tiền đạo của Depor lập công, đó là bàn mở tỷ số của Mista trận gặp Real Madrid. Từ đó đến nay, các tiền đạo của họ hoàn toàn im tiếng. Một trận đấu giữa 2 đội đang gặp vấn đề, quả là khó đoán.

Dự đoán: Betis thắng 2-1

Sporting Gijon - Numancia

Hai đội mới lên hạng gặp nhau lần thứ 2 trong vòng… 3 ngày. Trận đấu tại Cúp nhà Vua, Gijon đã thắng Numancia ngay trên sân khách. Đó là trận thắng thứ 4 liên tiếp của thầy trò Manuel Preciado, đánh dấu sự tiến bộ không ngừng của họ. Hai trận gặp Numancia mùa trước ở giải hạng Nhì, Gijon thắng cả 2. Lần này cũng thế?

Dự đoán: Gijon thắng 2-0

HOA VINH

Tin cùng chuyên mục